Dòng sự kiện:
Tuyệt đối không kinh doanh dịch vụ ăn uống khu vực ki-ốt đã giải toả ở Cửa Lò
06/03/2023 15:41:07
UBND TX Cửa Lò (Nghệ An) vừa triển khai họp giao ban kế hoạch tháng 3/2023. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là chuẩn bị cho mùa du lịch sắp tới.

Ngày 6/3, UBND TX Cửa Lò (Nghệ An) đã tiến hành họp họp giao ban tháng 3/2023. Tại cuộc họp này, UBND thị xã chỉ đạo các phòng, ban cùng UBND các phường chú trọng công tác hạ tầng, tuyên truyền để chuẩn bị cho mùa du lịch 2023.

Theo đó, bên cạnh những kết quả đạt được, trong tháng 2/2023, vẫn còn một số nội dung công việc tại các Thông báo kết luận các nhiệm vụ được Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND thị xã giao chưa hoàn thành; Việc triển khai nhiệm vụ còn có một số hạn chế, tồn tại.

UBND TX Cửa Lò họp giao ban tháng 3/2023. Ảnh: Cualo.vn

Cụ thể, tiến độ chỉnh trang hạ tầng phục vụ năm du lịch còn chậm; Việc nắm bắt chủ trương tuyên truyền của cán bộ, hội viên, đoàn viên chưa tốt, gây hiểu sai trong nhân dân.

Về vấn đề hoạt động xe ô tô điện 4 bánh phục vụ du lịch, hiện nay phương tiện xe ô tô điện của người dân không đủ điều kiện đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo điều kiện để phục vụ du khách. 

Ông Hoàng Năng Hiệp, Trưởng phòng Quản lý đô thị Cửa Lò báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Cualo.vn

Vừa qua, thị xã và chủ các phương tiện đã họp bàn thống nhất chủ trương mua xe ô tô điện mới với các thông số kỹ thuật đảm bảo an toàn. Với phương án hộ dân nào có 2 xe ô tô điện cũ thì mua mới một xe, những hộ còn lại hợp tác 2 hộ phối hợp mua 1 xe mới để hoạt động. Các địa phương  tuyên truyền vận động người dân từ 15/3 – 1/4 tiến hành dừng hoạt động toàn bộ xe ô tô điện cũ.

Phòng Quản lý đô thị tham mưu thành lập Hiệp hội xe điện, lái xe ô tô điện phải tham gia vào hiệp hội, được tập huấn quy tắc ứng xử du lịch, thống nhất thời gian được phép hoạt động trong ngày.

Toàn cảnh TX Cửa Lò

Ngoài ra, về nội dung quản lý các nhà tắm nước ngọt phía đông quảng trường phục vụ khách du lịch, sau khi giải tỏa hơn 200 ki ốt phía đông, thị xã để lại 16 khu nhà tắm nước ngọt. Hạng mục này, thị xã đã giao cho Ban Quản lý đô thị quản lý, vận hành với hình thức xã hội hoá để triển khai các dịch vụ: tắm nước ngọt, thuê phao tắm, khu vực vệ sinh công cộng, tuyệt đối không bao gồm dịch vụ ăn uống tại đây. Vấn đề này đề nghị các địa phương và các tổ chức chính trị tuyên truyền, thông báo rộng rãi với nhân dân, tránh người dân hiểu sai, hiểu chưa đúng chủ trương của thị xã. 

Chủ tịch UBND TX đề nghị, Ban Quản lý đô thị tiếp tục tiến hành tu sửa, có kế hoạch quản lý tốt các hạng mục này. Giao các địa phương phối hợp quản lý công tác vệ sinh môi trường và giá cả dịch vụ.

Văn Bình

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến