Dòng sự kiện:
Twitter có thể tích hợp tiền ảo Bitcoin vào các dịch vụ
27/07/2021 17:07:38
Nhà sáng lập mạng xã họi Twitter quan tâm tới cơ hội tích hợp tiền ảo Bitcoin vào các dịch vụ như thương mại, đăng ký và các tính năng mới.

Cointelegraph dẫn tuyên bố mới nhất của Jack Dorsey, Tổng giám đốc điều hành của trang mạng xã hội Twitter, đưa tin tiền ảo Bitcoin (BTC), đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới tính theo vốn hóa thị trường, sẽ là một trong những xu hướng chính, thậm chí trở thành chìa khóa tương lai của nền tảng này.

Trong một cuộc họp tổng kết hoạt động quý II, Twitter đã nghiêm túc phác thảo tiềm năng của tiền ảo Bitcoin và tiền tệ kỹ thuật số nhằm hướng đến chuyển đổi hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ của một trong những trang mạng lớn nhất thế giới này.

Ông Jack Dorsey cũng nhấn mạnh trong cuộc họp rằng tiền ảo Bitcoin sẽ là một "phần quan trọng" trong tương lai của công ty.

Đề cập đến Bitcoin như một loại tiền tệ "bản địa" của Internet, ông Dorsey đã mô tả các cơ hội để tích hợp bitcoin vào các dịch vụ Twitter hiện có bao gồm thương mại, đăng ký cũng như một số các tính năng mới như Twitter Tip Jar và Super Follows.


Nhà sáng lập mạng xã hội Twitter giải thích với các nhà đầu tư rằng rất nhiều đổi mới nếu như có sự hỗ trợ của bitcoin thì sẽ đạt hiệu quả "trên cả tiền tệ cần có", vì Twitter cam kết phân cấp phương tiện truyền thông xã hội và cung cấp nhiều động lực kinh tế hơn. Ông lưu ý rằng bitcoin là một trong ba xu hướng chính cho tương lai của Twitter cùng với trí tuệ nhân tạo (AI) và phân cấp.

"Tôi nghĩ rằng điều cực kỳ quan trọng đối với Twitter và các cổ đông của Twitter là chúng ta cần tiếp tục xem xét không gian và đầu tư tích cực vào nó", ông Jack Dorsey phát biểu.

Bên cạnh đó, CEO của Twitter cũng đồng thời nhấn mạnh rằng nền tảng sẽ không đơn độc trong cam kết của mình đối với tiền điện tử, đề cập đến sự phát triển tiền kỹ thuật số tích cực của gã khổng lồ truyền thông xã hội Facebook (đang dự kiến sẽ thí điểm tiền điện tử Diem của mình vào cuối năm nay).

Tuy nhiên, không giống như Facebook, một ngày nào đó Twitter sẽ tập trung vào bitcoin như một tiêu chuẩn nguồn mở.

"Rõ ràng là cần có hành động như vậy và các kế hoạch nên được đánh giá cao. Tôi nghĩ rằng một tiêu chuẩn mã nguồn mở là con đường đúng đắn để đi, đó là lý do tại sao sự tập trung của tôi cuối cùng sẽ đổ dồn vào bitcoin", ông Dorsey nói thêm.

Lần đề cập mới nhất tới bitcoin của ông Dorsey cũng là lần đầu tiên CEO của Twitter chính thức công khai nói về cách Twitter có thể tích hợp bitcoin vào các sản phẩm của mình.

Trước đó Jack Dorsey thảo luận về bitcoin tại sự kiện ảo "The ₿ Word" cùng với ông chủ Tesla Elon Musk và Cathie Wood của quỹ đầu tư Ark Invest. Ông Dorsey nói rằng nhiều mô hình kinh doanh hiện tại sẽ khác nếu Bitcoin tồn tại trước Twitter hoặc Facebook.

"Chắc chắn Twitter sẽ không phụ thuộc vào mô hình kinh doanh quảng cáo", ông khẳng định.

Jack Dorsey tin tưởng tiền ảo Bitcoin ngay từ khi nó ra mắt. Trong quá khứ, đã nhiều lần ông lập luận rằng bitcoin dường như đã sẵn sàng để trở thành đơn vị tiền tệ duy nhất của Internet kể từ ít nhất là năm 2018. Công ty thanh toán kỹ thuật số thân thiện với tiền điện tử Square mà ông sở hữu cũng là một nhà đầu tư bitcoin lớn, mua tới 50 triệu USD bitcoin hồi cuối 2020 và sau đó mua thêm 170 triệu USD nữa vào tháng 2/2021.

Tác giả: Nhã Vy

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến