Dòng sự kiện:
TX Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh): Đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT diễn ra an toàn, nghiêm túc
01/06/2021 22:05:34
Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 tại Hội đồng thi Trường THPT Hồng Lĩnh sẽ chính thức diễn ra vào ngày 2/6. Đến thời điểm này, các điều kiện để đảm bảo Kỳ thi đã được hoàn tất.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay tại Hội đồng thi Trường THPT Hồng Lĩnh, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh có 446 thí sinh tham gia. Các môn Ngữ Văn và Tiếng Anh sẽ tổ chức thi vào sáng 2/6, chiều cùng ngày sẽ thi môn Toán.

Các môn Toán, Ngữ văn được thi với hình thức tự luận, thời gian làm bài 90 phút, tính điểm hệ số 2. Môn tiếng Anh thi theo hình thức tự luận và trắc nghiệm trong thời gian 60 phút, tính điểm hệ số 1.

 

Hội đồng thi Trường THPT Hồng Lĩnh có 446 thí sinh tham gia

Năm nay, Ban chỉ đạo kỳ thi vào lớp 10 THPT của thị xã Hồng Lĩnh bố trí ở 19 phòng thi. Ngoài ra, còn bố trí thêm 2 điểm thi dự phòng ở Trường THCS Trung Lương và THCS Đức Thuận để phòng các sự cố xẩy ra, trong công tác phòng chống COVID-19.

Ngoài 19 phòng thi tại điểm thi chính, Hội đồng thi còn bố trí thêm 3 phòng thi dành cho các thí sinh là F2 (nếu có) và 02 phòng thi dành cho các thí sinh có biểu hiện ho, sốt...

Bên cạnh đó, Hội đồng thi Trường THPT Hồng Lĩnh được bố trí 56 cán bộ giáo viên. Ngoài ra còn có 8 bảo vệ, cán bộ phục vụ...

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được ưu tiên

Cô Võ Thị Thuần, Phó hiệu trưởng Trường THPT Hồng Lĩnh cho biết, đến nay, công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi đã được các điểm thi phối hợp với các đơn vị liên quan cơ bản hoàn tất. Các điểm thi đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị, phương tiện, phương án phòng chống dịch COVID-19.

Các điểm thi cũng đã hoàn thành việc phun tiêu độc khử trùng, vệ sinh. Đồng thời triển khai các phương án đảm bảo an ninh trật tự trong và ngoài khu vực thi, cũng như sắp xếp chu đáo nơi ăn, nghỉ cho các cán bộ coi thi.

Phụ huynh và thí sinh đến điểm thi kiểm tra thông tin

Kiểm tra tại điểm thi Trường THPT Hồng Lĩnh vào ngày 1/6, lãnh đạo thị xã đã ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của ngành giáo dục trong việc chỉ đạo các điểm thi phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các nhà trường và các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị các điều kiện cho kỳ thi.

Để Kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022 diễn ra an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, lãnh đạo thị xã mong muốn Hội đồng thi cần bám sát tinh thần của Ban chỉ đạo kỳ thi cấp Tỉnh và thị xã, thực hiện nghiêm túc hướng dẫn của ngành y tế, chuẩn bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị phục vụ việc lưu giữ bài thi đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bên cạnh đó có các phương án dự phòng về cán bộ coi thi, địa điểm thi và các điều kiện về cơ sở vật chất để ứng phó khi có sự cố xảy ra để đảm bảo Kỳ thi vào lớp 10 THPT 2021 - 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Lãnh đạo thị xã Hồng Lĩnh động viên Hội đồng thi Trường THPT Hồng Lĩnh

Theo hướng dẫn của Sở Y tế Hà Tĩnh và thực hiện công văn của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh về việc rà soát lập danh sách thí sinh là các trường hợp F0, F1, F2 trong vòng 21 ngày trở lại, các nhà trường, Phòng GD&ĐT và các huyện, thành, thị đã rà soát danh sách học sinh sinh sống tại địa phương.

Ngày 2/6, Hà Tĩnh sẽ có hơn 15.600 thí sinh sẽ bước kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022 tại 35 điểm thi.

Theo báo cáo từ 13/13 huyện, thị, thành cho thấy, tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Hà Tĩnh không có thí sinh F0, F1, F2 tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Tuy nhiên, để đảm bảo tuyệt đối công tác an toàn phòng dịch, mỗi huyện, thị, thành đều chuẩn bị sẵn sàng các điểm thi dự phòng.

Phòng thi dự phòng cho những thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở...

Mỗi một điểm thi đều có các phòng dự phòng, cách ly dành cho những thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Công tác đo thân nhiệt cũng được thực hiện ngay trước cổng trường thi, thí sinh đến trường thi thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách theo quy định.

Một số hình ảnh tại Hội đồng thi Trường THPT Hồng Lĩnh:

 

Hà Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến