Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 20/8: USD trong chuỗi ngày ‘thụt lùi’
20/08/2018 11:08:27
Đồng bạc xanh vẫn cho thấy dấu hiệu giảm giá bởi chịu áp lực từ đồng yên Nhật sau khi đồng lira mất giá.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 20/8, đồng bảng Anh vẫn duy trì ở mức cao, tăng 0,10% lên 1,2746 đô la, trong bối cảnh liên quan đến Brexit đã đẩy đồng bảng Anh xuống mức thấp nhất trong gần 14 tháng.

Tỷ giá ngoại tệ tại các Ngân hàng Thương mại ó tiến triển tốt, cụ thể:

Ngân hàng BIDV đang bán ra tỷ giá USD với giá thấp nhất là 23,325 đồng/USD.

Tại ngân hàng Vietcombank tỷ giá ngoại tệ niêm yết mức giá 23.255 - 23.335 đồng/USD.

Ngân hàng Viettinbank niêm yết tỷ giá ngoại tệ ở mức 23.236 - 23.326 đồng/USD.

Đồng bảng Anh vẫn duy trì ở mức cao, tăng 0,10% lên 1,2728 đô la, trong bối cảnh liên quan đến Brexit đã đẩy đồng bảng Anh xuống mức thấp nhất trong gần 14 tháng.

Từ đầu năm đến nay, đồng Lira đã mất giá 40%. Trong đó, chỉ trong vòng 2 tuần đầu tiên của tháng 8, đồng tiền này "bốc hơi" 28% giá trị.

Điều này có thể dẫn tới hiện tượng bán tháo cổ phiếu và tiền tệ ở các thị trường mới nổi, nếu quan chức Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt các biện pháp kiểm soát vốn để ngăn chặn tình trạng mất giá. Nhu cầu cấp thiết về tín dụng nước ngoài cũng khó được đáp ứng đầy đủ nếu đồng lira tiếp tục biến động mạnh như hiện nay.

CNBC dẫn báo cáo của IHS Markit cho hay, Việt Nam và một số nước châu Á-Thái Bình Dương có thể chịu tác động từ khủng hoảng tiền tệ Thổ Nhĩ Kỳ. Khủng hoảng tài chính của Thổ Nhĩ Kỳ và đồng lira lao dốc sẽ tác động tới thương mại song phương giữa Thổ Nhĩ Kỳ và các nước, bởi chi phí hàng nhập khẩu bằng đồng lira sẽ tăng cao.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến