Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 22/3: USD bất ngờ lao dốc khi Fed tăng lãi suất
22/03/2018 09:41:45
Đồng USD trên thị trường quốc tế đảo chiều giảm trở lại sau vài phiên tăng liên tiếp.

Đầu phiên giao dịch ngày 22/3 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,03 điểm.

Ảnh minh họa.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2291 USD; 106,22 yen đổi 1 USD  và 1,4070 USD đổi 1 bảng Anh.

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế đảo chiều giảm trở lại sau vài phiên tăng liên tiếp. Giới đầu tư lo ngại về triển vọng của đồng tiền này sẽ không sáng sủa như kỳ vọng trước đó.

Đồng USD chùng lại bất chấp các dự báo đều cho thấy cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất thêm 25 điểm phần trăm. Tất cả đã được phản ánh vào giá đồng USD, qua đó tác động lên vàng.

Điều mà giới đầu tư chờ đợi là đường đi của lãi suất trong cả năm 2018 hay chính là lộ trình tăng lãi suất của Fed. Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần hay 3 lần trong năm 2018.

Trong cuộc họp chính sách tiền tệ đầu tiên dưới thời Chủ tịch Jerome Powell, Fed cho rằng lạm phát rồi sẽ tăng lên sau nhiều năm dưới mục tiêu 2% và nền kinh tế Mỹ gần đây đã lấy lại đà tăng trưởng.

Đúng như dự báo trước đó, ngân hàng trung ương này quyết định nâng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm lên trong khoảng 1,5 – 1,75%.

Các nhà đầu tư tiền tệ tỏ ra thất vọng vì đã tin rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ tăng lãi suất 4 lần trong năm nay trong bối cảnh thị trường lao động đang sắp được lấp đầy.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến