Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 24/4: USD hưởng lợi từ nền kinh tế Mỹ
24/04/2018 09:06:45
TÍn hiệu khả quan của nền kinh tế Mỹ cùng diễn biến địa chính trị trên chính trường quốc tế đã giúp đồng bạc xanh tăng vọt.

Đầu phiên giao dịch ngày 24/4 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,72 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,2227 USD; 108,35 yen đổi 1 USD và 1,3940 USD đổi 1 bảng Anh.

Các nhà đầu tư sẽ đang hướng tới cập nhật mới nhất về tình hình của các nền kinh tế Mỹ và Anh trong báo cáo tăng trưởng quý I. Các cuộc họp chính sách tiền tệ trong khu vực đồng Euro và Nhật Bản cũng sẽ được quan tâm.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ bỏ chính sách tiền tệ ổn định. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi các dấu hiệu cho thấy ngân hàng đang tiến gần đến bỏ chương trình kích thích kinh tế.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong hai tuần so với một giỏ tiền tệ vào thứ Sáu, bởi những kỳ vọng về tốc độ tăng lãi suất nhanh hơn của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Trước đó, đồng đô la bị ảnh hưởng trong những tháng gần đây bởi chính sách thương mại của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ tuyên bố, nếu Nhà Trắng tiếp tục khởi xướng một cuộc chiến thương mại, Trung Quốc sẽ đáp trả.

Đồng đô la tăng điểm so với đồng yên, tỷ giá USD/JPY tăng 0,23% lên 107,60. Trong thời điểm không chắc chắn, các nhà đầu tư có xu hướng đầu tư vào đồng Yên Nhật, vốn được xem là một tài sản an toàn trong những giai đoạn rủi ro không hay.

Đồng bảng Anh thấp hơn, tỷ giá GBP/USD giảm 0,25% xuống còn 1,4052. Ngân hàng trung ương Anh chưa chắc chắn khả năng tăng lãi suất trong tháng 5.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến