Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 31/3: Các tiền chủ chốt đều tăng
31/03/2018 09:33:21
Cả USD và Euro đều tăng giá sau hiệu ứng tích cực từ chính trường Mỹ.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) là 89,75 điểm.

Đồng bạc xanh được hỗ trợ bởi thông tin Bộ Thương mại Mỹ đã điều chỉnh tốc độ tăng trưởng trong quý IV/2017 của Mỹ từ mức tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước trước đó lên 2,9%, tuy vẫn thấp hơn mức tăng 3,2% của quý III.

Đô la Mỹ giảm xuống mức thấp so với yên Nhật, tỷ giá USD/JPY giảm 0,23% giao dịch ở mức 106,19. Đồng euro tăng lên, tỷ giá EUR/USD tăng 0,24% lên 1,2330.

Trước đó, ngày 30/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.458 đồng (giảm 5 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.117 đồng (tăng 10 đồng).

Đêm 29/3, đồng USD trên thị trường quốc tế đứng khá vững sau một phiên tăng mạnh nhờ những tín hiệu tích cực đến từ Trung Quốc và nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên.

Theo đó, tình hình bán đảo Triều Tiên cũng có những tín hiệu tích cực. Nam-Bắc Triều Tiên đã ấn định thời gian cho một hội nghị thượng đỉnh lịch sử lần đầu trong hơn một thập kỷ vào ngày 27/4 tới đây, trong đó phần lớn nội dung dành cho vấn đề phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên và cải thiện quan hệ liên Triều.

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có thể gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Nga Vladimir Putin sau khi gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Kim Jong Un, sau chuyến thăm Trung Quốc gần đây.

Nguy cơ 1 cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng đã bất ngờ hạ nhiệt sau những phát biểu khá mềm mỏng của thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến