Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 4/6: USD tiếp tục hưởng lợi
04/06/2018 08:53:39
Khả năng tăng lãi suất của Fed đang là đòn bẩy giúp USD tiếp tục tăng cao trong phiên giao dịch 4/6.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng khoảng 0,2% ở mức 94,16, sau khi chạm mức cao 94,44.

Đồng bạc xanh đã tăng gần 0,7% so với đồng yên Nhật Bản với tỷ giá 109,55 (USD / JPY).

Đồng euro giảm xuống còn 1,1657 đô la Mỹ (EUR / USD).

Cuộc chiến thương mại với Trung Quốc và những sửa đổi đối với Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ sẽ là tâm điểm của thị trường tiền tệ. Những người tham gia thị trường sẽ tập trung vào các số liệu thương mại hàng tháng từ Mỹ và Trung Quốc, để đánh giá các tác động từ cuộc chiến tranh thương mại giữa hai nền kinh tế trong thời gian gần đây.

Đồng đô la tăng so với ngoại tệ mạnh khác, sau khi một báo cáo việc làm cho thấy triển vọng Cục Dự trữ Liên bang tăng lãi suất vào cuối tháng này và cuối năm nay.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 223.000 việc làm trong tháng 5, cao hơn mức dự đoán là 189.000, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 18 năm là 3,8%.

Dữ liệu lạc quan đã khiến các nhà đầu tư kỳ vọng tăng lãi suất của Fed vào cuối năm, hiện có khả năng tăng lãi suất thêm ba lần.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến