Dòng sự kiện:
Tỷ giá ngoại tệ 5/5: USD đảo chiều so với Euro
05/05/2018 10:42:06
Tỷ giá ngoại tệ 5/5 diễn ra theo xu hướng tiền USD ổn định ở mức cao trong khi đó Euro giảm.

Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giữ ổn định ở mức 92.417 (DXY).

Đồng đô la Mỹ đang trên đà tăng lên mức cao nhất trong năm. Kể từ giữa tháng 4, chỉ số US Dollar Index đã tăng 4% và đạt đỉnh 92.834 điểm hôm thứ Tư. Đây là mức cao nhất của đồng bạc xanh kể từ cuối tháng 12/2017.

Đồng đô la có khả năng phục hồi hay không đang phụ thuộc vào số liệu về tăng trưởng và lạm phát. Nhiều đồn đón rằng, ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất trong năm nay thêm 3 lần nữa.

Fed đã giữ lãi suất ổn định và bày tỏ sự tin tưởng tăng lạm phát gần đây đạt được mục tiêu của ngân hàng trung ương. Một số nhà phân tích giải thích những nhận xét của Fed về lạm phát như một tín hiệu cho phép tăng giá vượt mục tiêu. Báo cáo việc làm tháng Tư sẽ được đánh giá về sức mạnh của thị trường lao động Mỹ và áp lực lạm phát.

Christopher Wong, nhà chiến lược ngoại hối cao cấp của Maybank tại Singapore cho biết: “Bất kỳ sự chậm lại nào về tốc độ tăng trưởng tiền lương sẽ tái sinh lực cho đồng đô la.

Theo khảo sát của Reuters, việc làm phi nông nghiệp có thể tăng thêm 192.000 trong tháng trước. Thu nhập trung bình hàng giờ dự kiến sẽ tăng 0,2% trong tháng trước.

Xuân Tùng (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến