Dòng sự kiện:
Tỷ giá tệ ngoại tệ 28/12: USD tiếp tục tăng mạnh giá bán
28/12/2018 10:33:27
Đồng USD trên thị trường thế giới vẫn vững giá và có đà tăng trong những ngày cuối năm.

Chỉ số USD Index trên thị trường thế giới đo lường biến động đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) sáng nay đang là 96,00 điểm, giảm so với 96,48 điểm cùng thời điểm sáng qua.

Đầu phiên giao dịch hôm nay, Ngân hàng Nhà nước niêm yết giá bán ra USD ở mức 23.460 đồng/USD, tăng 31 đồng so với cùng thời điểm hôm qua; giá mua vào vẫn duy trì 22.700 đồng/USD.

Hôm nay, Ngân hàng Nhà nước niêm yết tỷ giá giữa VND và CNY  ở mức 1 CNY đổi 3.310 VND, không đổi so với đầu phiên hôm qua.

Tỷ giá trung tâm VND/USD hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 22.825 đồng/USD, tăng 20 đồng. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng áp dụng hôm nay là 23.509 VND/USD và tỷ giá sàn là  22.141 VND/USD.

Các thị trường tài chính thế giới chao đảo mạnh đã giúp đồng USD giữ giá sau một phiên hồi phục trước đó. Giới đầu tư quan ngại về sức khỏe của nền kinh tế toàn cầu và đang đổ tiền vào các loại tài sản an toàn trong đó có vàng và USD.

Một số số liệu gần đây cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ lại có những điểm sáng mới. Doanh số bán lẻ trong đợt nghỉ lễ tại Mỹ đã tăng 5,1% lên hơn 850 tỷ USD, mức tăng mạnh nhất trong 6 năm qua. Nó phản ánh niềm tin của người tiêu dùng không bị tác động quá lớn bởi những biến động gần đây trên thị trường chứng khoán.

Không những thế, dấu hiệu căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc hạ nhiệt đã phần nào cũng khiến có triển vọng kinh tế Mỹ bớt u ám hơn.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến