Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD, Euro ngày 19/2: Nga vẫn làm căng, USD tăng giá
19/02/2022 07:04:54
USD tăng trong bối cảnh các nhà đầu tư theo dõi căng thẳng giữa Nga và Ukraine

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 95,89, tăng 0,09%.

Giới đầu tư đang lo lắng căng thẳng quân sự giữa Nga và Ukraine có thể ảnh hưởng xấu đến giá dầu và kinh tế thế giới. Tình hình sẽ trở nên tồi tệ hơn nếu Mỹ và châu Âu cũng can thiệp quân sự ở Ukraine.

Một cuộc chiến giữa hai nước láng giềng này có thể khiến giá cả tăng vọt ở các khu vực vốn đã phải vật lộn với lạm phát tăng nhanh, đặc biệt là khi nguồn cung năng lượng có thể bị gián đoạn giữa một cuộc xung đột.

Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan hoạch định chính sách tiền tệ của Fed, đã quyết định sau cuộc họp rằng họ sẽ không tăng lãi suất ngay nhưng khả năng cao sẽ có một đợt tăng lãi suất sớm vào tháng 3.

Tỷ giá USD, Euro

FOMC còn đặt ra các quy trình thu hẹp bảng cân đối kế toán đang ở mức gần 9.000 tỷ USD, trong đó cân nhắc giải phóng phần lớn trái phiếu mà họ đã mua vào nhằm kích thích kinh tế trong thời dịch.

Fed đặt mục tiêu lạm phát ở mức trung bình khoảng 2%/năm, cho nên các quan chức Fed cho rằng chính sách cần phải thắt chặt chính sách tiền tệ hơn để hạ nhiệt lạm phát.

Với lạm phát trong tháng 12/2021 tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020 - tốc độ nhanh nhất trong gần 40 năm - các nhà hoạch định chính sách của Fed đang mong muốn làm nhiều hơn và sớm hơn nữa.

Bảng Anh tăng lên mức cao nhất gần 2 tuần so với USD bởi kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) sẽ tiếp tục tăng lãi suất và điều đó hỗ trợ đồng bảng Anh.

Đồng rúp Nga giảm 1,22% so với đồng bạc xanh, xuống 76,20 RUB.

Đồng Yên của Nhật Bản là đồng tiền trong nhóm G10 hoạt động kém nhất kể từ tháng 3/2020, mất 17% giá trị trên cơ sở điều chỉnh lạm phát so với các đối tác thương mại lớn.

Ngày 18/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.119 đồng.

Tỷ giá USD tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 22.550 đồng - 23.050 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 25.475 đồng - 27.051 đồng.

Tác giả: Đông Sơn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : euro , tỷ giá usd
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến