Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD, Euro ngày 26/2: USD giảm giá
26/02/2022 07:08:54
USD giảm giá trong bối cảnh căng thẳng Ukraine - Nga leo thang và lo ngại lạm phát ảnh hưởng tới nền kinh tế thế giới.

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 96,98 giảm 0,16%.

Cuộc xung đột vũ trang Nga - Ukraine đã khiến cho thị trường tài chính quốc tế bị ảnh hưởng mạnh, nhiều khả năng Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sẽ có điều chỉnh tăng lãi suất vào tháng 3. Theo đánh giá của các chuyên gia, tình hình đang phát triển ở Ukraine dẫn đến một loạt bất ổn hoàn toàn mới đối với sự phục hồi toàn cầu vẫn đang đối mặt với thách thức của đại dịch.

Evercore ISI cho biết, rủi ro từ Ukraine có khả năng khiến Fed tránh khỏi một đợt tăng lãi suất ở mức 0,5%. Dữ liệu từ CME về các động thái của Fed về lãi suất cho thấy, thị trường đang định giá 87% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 0,25% thay vì 0,50% vào tháng 3.

Tỷ giá USD, Euro

Ông Ben May, Giám đốc phụ trách nghiên cứu vĩ mô toàn cầu của công ty phân tích và dự báo kinh tế Oxford Economics (Vương quốc Anh), dự đoán lạm phát có thể sẽ tại “đỉnh” mới mà chỉ vài ngày trước chỉ nằm trong tưởng tượng. Dưới đây là những mặt hàng có thể trở nên đắt đỏ hơn nhiều dưới tác động của diễn biến tại Ukraine.

Ông Helima Croft, người phụ trách chiến lược hàng hóa toàn cầu của ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets của Canada, cho biết nguy cơ lạm phát giá thực phẩm đang trở nên trầm trọng vì Nga và Ukraine chiếm 25% lượng lúa mỳ xuất khẩu trên toàn cầu, trong khi mình Ukraine chiếm đến 13% lượng ngô xuất khẩu.

Lạm phát ở Eurozone đã bất ngờ tăng phi mã lên 5,1% trong tháng 1/2022, mức cao kỷ lục kể từ khi dữ liệu này bắt đầu được thu thập vào năm 1997 và cao hơn nhiều so với mức mục tiêu 2% của ECB.

Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Kristalina Georgieva đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về cuộc khủng hoảng liên quan đến Ukraine. Trên tài khoản Twitter, bà Georgieva cảnh báo những biến động tại Ukraine đang gây thêm những rủi ro về mặt kinh tế đối với khu vực và thế giới, đồng thời cho biết IMF đang đánh giá những tác động.

Ngày 25/2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.146 đồng.

Tỷ giá USD hôm nay tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 22.550 đồng - 23.050 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 25.149 đồng - 26.705 đồng.

Tác giả: Đông Sơn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : euro , tỷ giá usd
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến