Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD hôm nay 12/6: Tăng nhanh do lo ngại lạm phát
12/06/2021 08:03:38
Tỷ giá USD hôm nay (12/6) đi lên trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ tăng cao, trong đó chỉ số giá tiêu dùng của tháng 5 tăng với biên độ lớn nhất trong 12 năm.

Đầu giờ sáng nay, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 90,35 điểm, tăng 0,3%.

Tỷ giá USD hôm nay tăng trong bối cảnh lạm phát tại Mỹ tăng cao.

Tỷ giá USD hôm nay tăng cao.

Báo cáo cho thấy số lượng người Mỹ nộp đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước đã giảm xuống mức thấp nhất trong gần 15 tháng, trong khi giá tiêu dùng tiếp tục tăng trong tháng 5 khi nhu cầu trong nước được thúc đẩy sau đại dịch.

Dữ liệu lạm phát của Mỹ, bao gồm chỉ số giá tiêu dùng của tháng 5, được chú ý nhiều sau khi báo cáo tháng trước cho biết giá tiêu dùng đã tăng với biên độ lớn nhất trong 12 năm.

Với các dự báo mức tăng là 0,4%, giờ đây kì vọng của thị trường là mức lạm phát cao sẽ kéo dài hơn dự đoán. Điều này cũng cho thấy sự khẳng định gần đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ rằng áp lực lạm phát đang tạm thời bị nghi ngờ.

Về các ngân hàng trung ương, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy ECB sẽ bắt đầu giảm bớt việc mua tài sản trong quyết định chính sách của mình. Mặc dù ngân hàng trung ương được cho là sẽ giữ nguyên chính sách của mình, nhưng bất kỳ dấu hiệu thắt chặt nào cũng có thể ảnh hưởng đến chuyển động của đồng Euro.

Thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch ngày 11/6, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.101 đồng. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.125 đồng và bán ra ở mức 23.747 đồng.

Các ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng USD phổ biến ở mức 22.850 đồng (mua) và 23.050 đồng (bán).

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến