Dòng sự kiện:
Tỷ giá USD/VND hôm nay (17/12): Căng như dây đàn
17/12/2015 11:02:41
ANTT.VN – Sau khi FED đưa ra quyết định tăng lãi suất đồng USD lên 0,25%, tỷ giá đô la Mỹ trên thị trường trong nước vẫn tiếp tục được giữ ở mức trần giao dịch.

Tin liên quan

Sau cuộc họp kéo dài 2 ngày, rạng sáng nay (17/12 – theo giờ Việt Nam), Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã quyết định tăng lãi suất cơ bản từ mức tiệm cận 0% lên thêm 0,25%. Theo đó, mức lãi suất mới mà Mỹ áp dụng sẽ dao động từ 0,25% đến 0,5%.

Theo các chuyên gia kinh tế, việc FED tăng lãi suất sẽ khiến đồng USD có sức hấp dẫn giới đầu tư hơn và gây ảnh hưởng khá lớn đến các nền kinh tế trong đó có Việt Nam.

Sáng hôm nay (17/12), Ngân hàng Nhầ nước vẫn giữ được cam kết của mình khi niêm yết tỷ giá giao dịch bình quân liên ngân hàng ở mức 21.890 VNS/USD. Với biên độ dao động +/- 3%, giá trần giao dịch là 22.547 VND/USD.

Theo đó, các ngân hàng thương mại đồng loạt yết giá đồng đô ở mức cao nhất cho phép, giá bán niêm yết trên toàn thị trường là 22.547 đồng đổi 1USD.

Ở chiều mua vào, các nhà băng cũng tăng giá mua để hút ngoại tệ vào, vênh hai chiều mua bán chỉ còn 20- 30 đồng – khá thấp so với thông thường.

Trước diễn biến căng thẳng trên thị trường tiền tệ sáng nay, tiến sỹ Cao Sỹ Kiêm chuyên gia tài chính ngân hàng cho rằng Ngân hàng Nhà nước cũng chưa cần phải điều chỉnh ngay lập tức thị trường ngoại tệ mà nên nghe ngóng thị trường của các nước, tất nhiên là không thể làm chậm được vì như vậy vốn sẽ bị hút hết về phía Mỹ.

Bên cạnh đó, tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu cũng cảnh báo “Việc Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá chỉ là sớm hay muộn thôi, nếu không làm thời điểm này thì sang đầu năm 2016, Ngân hàng Nhà nước cũng phải điều chỉnh vì chúng ta không nhìn thấy lý do giá trị của đồng USD giảm xuống. Nếu xét thấy không cầm cự được nữa thì Ngân hàng Nhà nước nên điều chỉnh tỷ giá càng sớm càng tốt”.

Hiểu Minh

 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến