Dòng sự kiện:
Tỷ phú Bill Gates chi thêm hàng tỷ USD để phát triển 7 loại Vaccine ngừa Covid-19
04/04/2020 19:10:05
Nhà sáng lập Microsoft đã chọn ra 7 loại có triển vọng nhất trong số các vaccine Covid-19 đang được điều chế trên toàn cầu và quyết định rót tiền vào các cơ sở phát triển, nghiên cứu 7 loại vaccine này.

Mới đây, Tỷ phú Bill Gates đã chia sẻ trên chương trình truyền hình "The Daily Show" rằng ông đang đổ tiền vào các cơ sở nghiên cứu để phát triển tới 7 loại vaccine ngừa virus Corona mới (Covid-19).

Bill Gates chi hàng tỷ USD tài trợ cho việc điều chế, thử nghiệm vaccine Covid-19.

Trao đổi với The Daily Show, cựu lãnh đạo Microsoft đã nói với người dẫn chương trình Trevor Noah rằng, tổ chức từ thiện của ông, Quỹ Bill và Melinda Gates, có thể huy động nhanh hơn chính phủ trong việc chống lại sự bùng phát Covid-19.

"Quỹ của chúng tôi có chuyên môn sâu về các bệnh truyền nhiễm và đã dự đoán trước phần nào tình hình dịch Covid-19 hiện tại, nhờ vậy đã có sự chuẩn bị từ trước, như việc đầu tư vào điều chế vaccine. Số tiền từ quỹ của chúng tôi có thể giúp đẩy nhanh tiến độ hơn nhiều", ông cho biết.

Bill Gates chọn ra 7 loại có triển vọng nhất trong số các vaccine Covid-19 đang được điều chế trên toàn cầu. Ông quyết định rót tiền vào các cơ sở phát triển, nghiên cứu 7 loại vaccine này và đầu tư, thúc đẩy năng lực sản xuất cho họ. Tuy chỉ chọn nhiều nhất là hai trong số 7 loại vaccine này nhưng ông vẫn quyết định tài trợ cho cả 7.

"Chúng tôi không muốn lãng phí thời gian từ từ lựa chọn xem loại vaccine nào hoạt động tốt hay an toàn với cơ thể người rồi mới xây nhà máy. Cùng lúc thử nghiệm vaccine và xây dựng năng lực sản xuất ngay từ bây giờ là điều cần thiết để đẩy nhanh quá trình hoàn thiện vaccine nCoV. Tôi nghĩ việc này sẽ hoàn tất trong vòng 18 tháng", Bill Gates nói.

Trước đó, vị tỷ phú cùng vợ mình đã cam kết quyên góp 100 triệu USD cho việc chống lại đại dịch Covid-19.

Cũng trong một bài báo của Washington Post, Bill Gates kêu gọi chính phủ Mỹ thực hiện các biện pháp phong tỏa chặt chẽ hơn ở mọi tiểu bang. Ông ước tính toàn bộ quốc gia này cần ngưng hoạt động thêm 10 tuần nữa để giải quyết khủng hoảng.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến