Dòng sự kiện:
Tỷ phú Facebook mất hơn 7 tỷ USD khi Coca-Cola tẩy chay mạng xã hội
28/06/2020 19:00:54
Ngày 26/6, Unilever và Coca-Cola đồng loạt tuyên bố ngừng quảng cáo trên mạng xã hội Facebook vì nền tảng này không có những quy định chặt chẽ cho ngôn ngữ thù địch, bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Nhà sáng lập kiêm CEO Facebook “ngỡ ngàng” khi hàng loạt các công ty ngừng quảng cáo trên mạng xã hội (Ảnh: BI)

Một phong trào mới nổi tại Mỹ trong thời gian gần đây đã gây được tiếng vang rất lớn. Hoạt động tẩy chay Facebook và Instagram được tổ chức bởi Liên đoàn Chống phỉ báng, tổ chức dân quyền như Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu (NAACP) và các tổ chức khác.

Phong trào trên đã khiến cho tài sản ròng của nhà sáng lập mạng xã hội kiêm CEO Facebook- Mark Zuckerberg thiệt hại 7,21 tỷ USD tính đến hôm 27/6, trong khi giá cổ phiếu của Facebook giảm hơn 8% khi kết thúc phiên giao dịch ngày 26/6.

Facebook bị chỉ trích vì thiếu kiểm duyệt các nội dung đe dọa bạo lực, ngôn từ thù địch và sai lệch thông tin được đăng bởi Tổng thống Donald Trump và nhiều người khác

Coca-Cola là thương hiệu lớn mới nhất tham gia tẩy chay quảng cáo, với CEO James Quincey tuyên bố hãng đồ uống sẽ tạm dừng tất cả quảng cáo trả tiền trên phương tiện truyền thông xã hội trong 30 ngày.

Ông Quincey nói rằng các công ty truyền thông xã hội hiện đang bị nhiều thương hiệu lớn khác tẩy chay để buộc họ có trách nhiệm hơn với các nội dung gây thù ghét đăng tải trên mạng xã hội, cần phải có “trách nhiệm giải trình và minh bạch hơn”.

“Không có chỗ cho nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới và cũng không có chỗ cho nạn phân biệt chủng tộc trên các phương tiện truyền thông xã hội” - ông James Quincey, chia sẻ trong một thông báo ngắn giải thích lý do hãng nãy quyết định tạm ngưng quảng cáo trên mạng xã hội.

Chủ tịch Quincey cho biết trong thời gian tạm ngừng đăng quảng cáo này, Coca-Cola sẽ đánh giá lại các chính sách quảng cáo của hãng để xem liệu có cần điều chỉnh gì không.

Các nhóm ủng hộ muốn thông qua phong trào này không chỉ Facebook, mà tất cả các mạng xã hội khác đều đưa ra những quy định tốt hơn để siết chặt các nhóm người chuyên đăng những nội dung gây thù ghét, phân biệt chủng tộc hay bạo lực.

Cùng ngày, Unilever cũng tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên Facebook. Trước đó, Verizon là công ty đầu tiên có hành động cụ thể để cắt nguồn doanh thu của Facebook.

Điều này khiến Mark Zuckerberg, CEO Facebook phải công bố một loạt thay đổi chính sách nền tảng.Vào cuối hôm 26/6, Zuckerberg tuyên bố Facebook sẽ có những biện pháp triệt để hơn để bảo vệ quyền lợi của tất cả mọi người.

Đối với Facebook, quảng cáo chiếm gần 100% doanh thu công ty này. Không những vậy, chỉ trong 3 tháng đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg đã thu về 17,4 tỷ USD doanh thu từ mục quảng cáo.

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến