Dòng sự kiện:
Tỷ phú giàu nhất châu Á chính thức gia nhập câu lạc bộ 100 tỷ USD
09/10/2021 10:36:20
Tỷ phú Mukesh Ambani, người giàu nhất châu Á, đã chính thức gia nhập câu lạc bộ những tỷ phú giàu nhất thế giới sở hữu tài sản ít nhất là 100 tỷ USD.

Ông đã chính thức trở thành thành viên thứ 11 của câu lạc bộ 100 tỷ USD (Ảnh: Forbes India).

Ông Mukesh Ambani - Chủ tịch của Tập đoàn Reliance Ấn Độ đã chính thức trở thành thành viên thứ 11 của câu lạc bộ hiếm hoi và độc quyền nhất thế giới này khi cổ phiếu của tập đoàn ông tăng lên mức kỷ lục trong phiên hôm qua (8/10).

Theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của ông Ambani hiện là 100,6 tỷ USD, tăng 23,8 tỷ USD trong năm nay.

Kể từ khi thừa kế đế chế lọc dầu và hóa dầu từ người cha quá cố vào năm 2005, tỷ phú giàu nhất Ấn Độ Ambani, 64 tuổi, đã tìm cách chuyển đổi gã khổng lồ năng lượng này thành gã khổng lồ trong lĩnh vực bán lẻ, công nghệ và thương mại điện tử.

Đơn vị viễn thông của ông, bắt đầu cung cấp dịch vụ vào năm 2016, hiện là nhà mạng thống trị tại thị trường Ấn Độ. Mảng bán lẻ và công nghệ của ông cũng huy động được khoảng 27 tỷ USD trong năm ngoái nhờ bán cổ phần cho các nhà đầu tư từ Facebook, Google cho đến KKR & Co và Silver Lake.

Hồi tháng 6, ông Ambani đã công bố một kế hoạch tham vọng trong mảng năng lượng xanh với khoản đầu tư dự kiến 10 tỷ USD trong 3 năm. Tháng trước, ông trùm này cho biết công ty của ông sẽ tích cực theo đuổi việc sản xuất hydro xanh giá rẻ. Kế hoạch này phù hợp với tham vọng của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong việc đưa nước này trở thành trung tâm sản xuất toàn cầu về nhiên liệu sạch nhằm chống lại biến đổi khí hậu và giảm nhập khẩu năng lượng. Ấn Độ hiện là nước tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ 3 thế giới.

Theo Bloomberg, câu lạc bộ 100 tỷ USD gồm các thành viên là Top 11 người giàu nhất thế giới. Đứng đầu câu lạc bộ là tỷ phú Elon Musk với 222 tỷ USD, cũng là người giàu nhất thế giới hiện nay. Đứng thứ 2 là tỷ phú Jeff Bezos với 190,8 tỷ USD. Thứ 3 là ông trùm hàng hiệu Pháp Bernard Arnault với 155,6 tỷ USD. Tỷ phú Bill Gates đứng thứ 4 trong câu lạc bộ này cũng là người giàu thứ 4 thế giới với 127,9 tỷ USD.

Tác giả: Nhật Linh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến