Dòng sự kiện:
Tỷ phú Thái Lan nắm bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ có nguy cơ vỡ nợ
02/09/2023 11:16:17
JKN Global Group Plc - công ty của tỷ phú Anne Jakrajutatip, người nắm giữ bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ - đang đối mặt nguy cơ vỡ nợ khi không thể thanh toán được trái phiếu và giá cổ phiếu lao dốc.

Theo Bangkok Post, cổ phiếu của JKN Global Group - công ty của "bà trùm" nắm bản quyền Hoa hậu Hoàn vũ - lao dốc ngày 31/8, sau khi công ty không thanh toán được trái phiếu trị giá 609 triệu bath.

Chia sẻ với Sở giao dịch chứng khoán Thái Lan, Giám đốc điều hành JKN cho biết công ty sẽ trả 156,6 triệu baht, bao gồm 146,62 triệu baht tiền gốc và 9,98 triệu baht tiền lãi vào ngày 1/9. Tuy nhiên, khoản thanh toán trên chiếm 26% tổng nợ, còn lại 443,4 triệu bath cho khoản phát hành trái phiếu.

Tin tức về vấn đề thanh khoản của công ty khiến cổ phiếu JKN giảm mạnh. Kết thúc phiên giao dịch ngày 31/8 cổ phiếu của công ty đã giảm 28,6% xuống còn 1,7 baht/cổ phiếu.

JKN đạt thỏa thuận mua lại công ty kinh doanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với giá khoảng 20 triệu USD (Ảnh: News).

Theo bà Anne Jakkaphong, JKN có kế hoạch gặp gỡ người nắm giữ trái phiếu vào ngày 29/9 để xin họ chấp thuận việc trì hoãn trả nợ.

"Nếu họ đồng ý, khoản thanh toán quá hạn không bị coi là vỡ nợ vì người nắm giữ trái phiếu không yêu cầu trả nợ lập tức. Công ty sẽ cố gắng duy trì kế hoạch trả nợ gốc bằng nhiều nguồn vốn khác nhau", tỷ phú chia sẻ với Bangkok Post.

Tuy nhiên, bà cho biết các cuộc đàm phán với nhiều đối tác khác nhau cho đến nay vẫn chưa đạt được kết quả như mong đợi của công ty. Nếu đàm phán không thành công, công ty của chủ sở hữu Miss Universe phải tuyên bố vỡ nợ.

Năm 2022, JKN đạt thỏa thuận mua lại công ty kinh doanh cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ với giá khoảng 20 triệu USD.

Miss Universe được tổ chức lần đầu năm 1952, là một trong những cuộc thi nhan sắc thu hút nhiều người xem nhất thế giới, với 165 quốc gia và vùng lãnh thổ mua bản quyền phát sóng.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump từng sở hữu toàn bộ cổ phần của Miss Universe Organization. Năm 2015, tổ chức được bán cho công ty IMG của CEO Amy Emmerich và chủ tịch Paula Shugart.

Tác giả: Huỳnh Anh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến