Dòng sự kiện:
U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước trận ra quân tại SEA Games
22/11/2019 15:57:48
Ngoài chuyện kẹt xe và khoảng cách di chuyển, sân tập tiếp tục là bài toán đau đầu cho U22 Việt Nam khi SEA Games 30 đã rất gần.

Tối 22/11, U22 Việt Nam sẽ có mặt ở Manila để bắt đầu hành trình chinh phục chiếc huy chương vàng đầu tiên. Họ sẽ mất khoảng 2 giờ 45 phút cho chuyến bay thẳng từ TP.HCM đến thủ đô Manila của Philippines.

U22 Việt Nam ở khách sạn Jen Manila, cách sân thi đấu Rizal Memorial chưa đầy 1km. Tuy nhiên, họ chỉ đá hai trận vòng bảng gặp Indonesia (1/12) và Singapore (3/12) tại sân này. Ba trận còn diễn ra ở sân Binan, cách Manila hơn 36Km.

HLV Park Hang-seo lần đầu dự SEA Games cùng Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Với lịch thi đấu 2 ngày một trận, thể lực sẽ là bài toán đầu tiên mà chiến lược gia người Hàn Quốc phải tính kỹ. Việc di chuyển hơn 60 phút đến sân thi đấu và 60 phút để trở về lấy mất nhiều thời gian của đội tuyển.

Sân tập vẫn là vấn đề không mới nhưng gây nhức nhối cho bộ phận hậu cần của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Họ phải đi tiền trạm trước, khảo sát các địa điểm, sân bãi của chủ nhà và báo cáo điều kiện với ban huấn luyện.

Một cán bộ của VFF cho biết họ vẫn chưa thể xác định một sân tập cụ thể nào cho U22 Việt Nam. Người của VFF vẫn tiếp tục tìm địa điểm tốt nhất, thuận tiện nhất để đảm bảo chuyên môn cũng như sức khỏe cho cầu thủ.

Tại ASIAD 2018 ở Indonesia, đội Olympic Việt Nam đóng quân ở tỉnh Cikarang. Đội thường xuyên di chuyển hơn 1 giờ đồng hồ lên thủ đô Jakarta để tập cho đảm bảo. Quang Hải và đồng đội khi đó vẫn vượt qua những khó khăn tương tự.

Ở SEA Games 30 do chủ nhà Philippines tổ chức, hai môn bóng đá nam và nữ đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo. 17 đội tuyển cả bóng đá nam và nữ sẽ thi đấu trên 2 sân cỏ nhân tạo Binan và Rizal Memorial ở Laguna và Manila.

Trọng Hoàng và Hùng Dũng là hai cầu thủ trên 22 tuổi được bổ sung. Ảnh: Danh Phạm.

Nhu cầu tập luyện của các đội tuyển có thể sẽ khiến ban tổ chức khó khăn trong việc tìm sân và sắp xếp thời gian phù hợp. Thủ đô Manila còn ít nhất một sân cỏ nhân tạo nữa nhưng nằm xa sân Rizal.

Đó là sân cỏ nhân tạo McKinley Hill, nằm cách khách sạn của U22 Việt Nam 11Km. Trong những ngày tới, HLV Park Hang-seo sẽ phải lên phương án chuẩn bị để các cầu thủ có thể trạng tốt nhất nhằm đối phó với lịch thi đấu.

U22 Việt Nam nằm ở bảng B cùng 5 đội tuyển khác là Brunei, Lào, Indonesia, Singapore và Thái Lan. Quang Hải và đồng đội sẽ đá hơn các đối thủ ở bảng A một trận. Mỗi đội tuyển chỉ có 20 cầu thủ, gồm cả 2 người trên 22 tuổi.

Thầy trò ông Park có trận ra quân gặp Brunei vào ngày 25/11 trên sân Binan. Ban đầu, lịch thi đấu là ngày 26 nhưng sau đã được sắp xếp lại, mang lợi thế được nghỉ thêm một ngày cho U22 Việt Nam.

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến