Dòng sự kiện:
U22 Việt Nam săn Vàng SEA Games, đáng lo người Thái
03/11/2019 14:27:49
HLV Park Hang Seo cùng U22 Việt Nam đặt mục tiêu lấy Vàng SEA Games 30, nhưng xem ra không dễ khi người Thái cũng có cái đích tương tự…

Thái Lan nhận lệnh phải thắng Việt Nam và bảo vệ Vàng!

U22 Thái Lan đã có sự thay đổi bất ngờ ở chức danh trợ lý số 1 cho HLV Akira Nishino. Ban đầu, ông Issara Sritaro được chỉ định, nhưng khi chính thức bắt đầu chiến dịch SEA Games 2019, vị trí được giao cho ông Tawan Sripan.

Có thay đổi này là vì HLV Akira Nishino hiểu được tầm quan trọng của SEA Games 2019. Giải đấu mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đã giao mục tiêu: Thắng U22 Việt Nam và bảo vệ được tấm HCV.

HLV Akira Nishino đang chuẩn bị kỹ để giúp Thái Lan đánh bại Việt Nam ở vòng loại World Cup cho tới SEA Games 30

Diễn đàn Changsuek (Voi chiến) đăng tải: "Nếu U22 Thái Lan đánh bại U22 Việt Nam ở SEA Games, trật tự ở Đông Nam Á sẽ được lặp lại. Hơn nữa, đó còn là động lực để những chú Voi chiến trẻ thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á 2020, được tổ chức trên sân nhà".

Và bằng chứng thuyết phục hơn nữa khi trên tờ SIAM ngày 2/11 đã trích lời cựu danh thủ, đồng thời đang nắm quyền HLV trưởng U22 Thái Lan là Tawan, khi cho hay "Ông Akira mới biết là có SEA Games, nhưng ông ấy đã hiểu được tầm quan trọng, cũng như sự kỳ vọng của người hâm mộ. Chúng tôi đã thống nhất là chấp nhận thử thách này, vì một mục tiêu xa hơn là Olympic Tokyo 2020".

Không chỉ giải quyết xong những cánh tay nối dài từ BHL với các cầu thủ bản địa, chiến lược gia người Nhật Bản đã cho thấy tầm nhìn chiến lược tốt bằng cách trao đổi cầu thủ giữa 3 đội tuyển: U19, U22 và đội tuyển quốc gia.

Có nghĩa, HLV Akira Nishino kể từ lúc nhận chức bắt đầu tranh thủ "gieo" cầu thủ độ tuổi U19, U22 lên ĐTQG không chỉ nghĩ cho tương lai xa, mà còn dành cho SEA Games. Có thể kể đến Patcharapol Intanee, Supachok Sarachat, Ekanit Panya…

Như việc điều chuyển "thần đồng" Suphanat dù đã yên vị từ tuyển Thái Lan xuống đội U19 tham dự dự vòng loại U19 châu Á 2020 để tích lũy kinh nghiệm thi đấu quốc tế chẳng hạn.

Và cái khó của thầy Park lẫn U22 Việt Nam

Ý đồ của HLV Akira Nishino như nào thì đến SEA Games 2019 sẽ rõ. Chỉ biết từ đó để so sánh rằng, U22 Việt Nam đang "hít khói" U22 Thái Lan ở tầm hoạch định chiến lược.

Bởi vì vào lúc này HLV Park Hang-seo đã và đang tự làm bản thân kiệt sức, kiệt trí khi một mình ôm nhiều việc, đồng thời bóng đá Việt Nam đang quá lệ thuộc vào ông thầy người Hàn Quốc.

Cùng lúc, ông Park đang gặp khó vì quá bận bịu công việc tại U22 lẫn tuyển Việt Nam

Kết quả 2 trận giao hữu quốc tế gần đây của U22 Việt Nam đủ minh chứng cho điều vừa nói. U22 Việt Nam đã đã thắng giòn giã U22 Trung Quốc khi có sự dẫn dắt của ông Park, và chỉ hoà U22 UAE ở sân Thống Nhất thời điểm chiến lược gia người Hàn Quốc vắng mặt.

Không chỉ bị lệ thuộc, việc gieo cấy và cái cắm những cái tên trẻ lên đội tuyển ông Park cũng chưa thực hiện quá nhiều khi đến giờ hầu hết đều là những cái không phải là mới như Tiến Linh, Trọng Hùng… Vì thế, ở SEA Games tới U22 Việt Nam sẽ sử dụng tối đa quyền trợ giúp từ 2 cầu thủ quá tuổi là điều chắc chắn.

Đồng thời, thành phần BHL ở U22 Việt Nam liên tục xáo trộn như lúc thì người nắm quyền thay ông Park là Lee Tae Hoon, khi thì HLV Kim Han Yoon cũng là rào cản không hề nhỏ khiến mục tiêu Vàng SEA Games chẳng dễ. Bởi ai cũng hiểu chính thức và tạm quyền khác hoàn toàn nhau như thế nào.

Có thể bóng đá Thái Lan sẽ không thành công tại SEA Games 2019, cũng như vỡ mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Nhưng dù sao, sau 2 giải đấu sẽ có ít nhất 1 HLV nội đẳng cấp (Tawan hoặc Issara) cùng một thế hệ cầu thủ vẫn còn trẻ để tiếp sức cho hiện tại.

Theo VietNamNet

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến