Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam bớt một đối thủ trong cuộc đua giành vé của đội nhì bảng
26/03/2019 20:03:40
Trong trường hợp chỉ đứng thứ 2 bảng K, U23 Việt Nam vẫn còn cơ hội giành một trong 5 tấm vé của những đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Hiện tại, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng của những đội đứng nhì mỗi bảng đấu trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2020.

Trong trận mới nhất tại bảng G, U23 CHDCND Triều Tiên giành chiến thắng 2-0 trước Hong Kong (Trung Quốc), qua đó có tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết U23 châu Á.

Đội về nhì ở bảng G chắc chắn thua thành tích U23 Việt Nam.

Như vậy, cuộc chiến tranh vị trí nhì bảng G lúc này chỉ còn giữa 2 đội U23 Hong Kong (Trung Quốc) và Singapore. Tuy nhiên, ngay cả khi U23 Singapore giành chiến thắng với tỷ số bao nhiêu trước Mông Cổ (đội đứng cuối bảng), họ cũng sẽ trở thành đội nhì bảng G với 5 điểm, nhưng chỉ có 2 điểm trên bảng xếp hạng của những đội về nhì các bảng đấu.

Với kết quả đó, U23 Singapore chắc chắn đứng sau U23 Việt Nam trên bảng xếp hạng này. Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã chắc chắn bớt đi được một đối thủ trong cuộc đua giành vé nhì bảng nếu không thắng Thái Lan.

Trong trường hợp U23 Singapore không thắng được Mông Cổ, U23 Hong Kong (Trung Quốc) sẽ trở thành đội về nhì bảng G, nhưng cũng không thể cạnh tranh được với U23 Việt Nam khi họ chỉ có 1 điểm trên bảng xếp hạng của những đội nhì bảng.

Bảng xếp hạng của các đội nhì bảng sau 2 lượt trận vòng loại U23 châu Á. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ chắc chắn giành tấm vé đi tiếp dự vòng chung kết nếu giành chiến thắng trước Thái Lan để đoạt lại ngôi đầu bảng K.

Trong trường hợp chỉ có thể hoà hoặc thua, U23 Việt Nam sẽ đứng thứ 2 bảng K và phải chờ đợi vào kết quả của những bảng đấu còn lại để so sánh thành tích với các đội nhì bảng khác.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến