Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam: 'Nốt trầm' sau trận thắng lịch sử
24/08/2018 07:30:46
Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ phải rất đau đầu để nghĩ cách khắc phục những điểm yếu được bộc lộ sau chiến thắng lịch sử trước U23 Bahrain.

U23 Việt Nam vừa giành được chiến thắng quan trọng trước đối thủ khó chơi U23 Bahrain, bàn thắng của Công Phượng ở những phút cuối cùng đã giải tỏa gần 90 phút thi đấu căng thẳng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử tham dự các kỳ ASIAD, chúng ta lọt được đến vòng tứ kết. Chiến tích oanh liệt này giúp người hâm mộ bóng đá nước nhà lại trở về không khí náo nhiệt như kỳ tích U23 Việt Nam đã đạt được tại giải U23 Châu Á.

Cổ động viên Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo và các học trò sẽ phải gác lại chiến thắng ở một bên để bắt tay vào những việc cấp bách sắp tới, mà điều trên hết chính là tìm cách khắc phục những điểm yếu bộc lộ sau trận đấu với Bahrain.

Chúng ta đã có được chiến thắng trước Bahrain, tuy nhiên thắng lợi này cũng mang lại một "nốt trầm" đáng báo động, điển hình là việc khủng hoảng tuyến giữa, nơi Đức Huy và Xuân Trường từng đảm đương rất tốt vai trò hồi đầu năm.

Công Phượng ghi bàn thắng quý như vàng giúp Việt Nam lần đầu tiên góp mặt trong top 8 đội mạnh nhất ASIAD 18.

Ở giải đấu hiện tại, HLV Park Hang Seo không có được Đức Huy và Xuân Trường ở trạng thái sung mãn nhất. Trận đấu với Bahrain thể hiện rất rõ điều này, hơn 60 phút có mặt trên sân, Xuân Trường thi đấu không nổi bật và thường xuyên hụt hơi ở những pha tranh chấp. Cầu thủ thuộc biên chế Hoàng Anh Gia Lai thậm chí có dấu hiệu đuối sức và thi đấu như "đi bộ" mỗi khi đội nhà mất bóng giữa sân.

Về phần Đức Huy, trận đấu với Bahrain cầu thủ này được xếp đá biên trái trong sơ đồ 5 hậu vệ. Việc bị kéo xuống cánh đá hậu vệ biên khiến cầu thủ gốc Hải Dương ít có pha xuống biên hiệu quả, đồng thời không chia lửa được cùng Xuân Trường ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Có thể thấy rõ, trong trận đấu với Bahrain, Quang Hải được xếp đá tiền vệ trung tâm với Xuân Trường, trong một vài thời điểm của trận đấu, bộ đôi này được sự hỗ trợ của đàn anh Văn Quyết. Tuy nhiên, điều thấy rõ là khả năng phòng ngự của Xuân Trường và Quang Hải chưa thực sự tốt, nó thể hiện ở hiệp 1 trận đấu khi Bahrain tập trung tấn công nhiều vào trung lộ, vị trí bị khoét sâu nhiều hơn cả là của Xuân Trường.

Thế trận chỉ đổi khác khi Bahrain bị 1 thẻ đỏ ở cuối hiệp 1. Bước sang hiệp 2, chúng ta đã có cơ sở để thay đổi lối chơi và cách bài trí thế trận.

HLV Park Hang Seo nhìn ra điểm yếu tuyến tiền vệ trung tâm, ông thay Xuân Trường bằng Công Phượng, kéo Đức Huy đá cặp tiền vệ trung tâm với Quang Hải, Văn Hậu được dạt ra biên, đội hình chuyển sang sơ đồ 4-4-2 để gia tăng sức tấn công.

"Trái ngọt" đã được đem lại khi ở phút 88, Công Phượng sút tung nóc lưới đối thủ ghi bàn quyết định. Tuy nhiên, đây là trận đấu chúng ta nắm được nhiều lợi thế và đối thủ không quá mạnh (xét trên bình diện nhiều ông lớn khác của bóng đá châu Á như Hàn Quốc, Iran, Nhất Bản…), hãy thử hình dung nếu Bahrain không bị đuổi người cuối hiệp 1, chắc chắn Việt Nam sẽ phải vất vả hơn rất nhiều mới có thể giành được chiến thắng.

Chấn thương của Hùng Dũng rõ ràng đã khiến sức mạnh của Việt Nam giảm thiểu nơi tuyến giữa, HLV Park Hang Seo những ngày tới sẽ phải đau đầu để tìm cách ổn định lại vị trí thi đấu này.

Đối thủ của Việt Nam ở lượt trận sắp tới là U23 Syria, đội bóng đã mang lại vô vàn khó khăn cho chúng ta ở giải đấu vô địch U23 châu Á hồi đầu năm. Để HLV Park Hang Seo và các học trò vượt qua được đối thủ khó chịu này, chắc chắn chúng ta sẽ phải vá được những lỗ thủng tuyến tiền vệ trung tâm.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến