Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam sẽ thành công tại VCK U23 châu Á 2020 với sơ đồ 2 trung phong cắm?
31/12/2019 15:03:21
Với những thử nghiệm thành công tại SEA Games 30, nhiều khả năng HLV Park sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật với sự cơ động của hai trung phong cắm tại VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức ở Thái Lan vào tháng 1 tới đây.

Trong suốt thời gian qua, NHM Bóng đá Việt Nam cảm thấy khá lo lắng về việc lối chơi mà HLV Park Hang-seo đã gây dựng và cực kỳ thành công cho các cấp độ ĐTQG đã bị các đối thủ bắt bài. Đặc biệt, các đối thủ của chúng ta tại VCK U23 châu Á 2020 đã nghiên cứu rất kỹ cách vận dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ sử dụng ở giải đấu tới và đã có những biện pháp khắc chế hiệu quả.

Tuy nhiên, có vẻ như, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã tìm ra được một sơ đồ chiến thuật mới dựa trên nền tảng của sơ đồ mà chúng ta đã quen thuộc từ bấy lâu nay. Cụ thể, vẫn sẽ là một sơ đồ với bộ ba trung vệ cùng hai cầu thủ chạy cánh có nhiệm vụ lên công về thủ nhưng sẽ có đôi chút thay đổi về mặt trận tấn công.

Nếu như trong suốt hai năm qua, chúng ta đã quá quen thuộc với sơ đồ chỉ có duy nhất một trung phong cắm thì giờ đây, NHM đã được chứng kiến và làm quen với việc vị chiến lược gia người Hàn Quốc sử dụng cùng lúc 2 tiền đạo có thiên hướng đá cắm.

Không loại trừ khả năng U22 Việt Nam sẽ thi đấu với sơ đổ hai trung phong cắm tại VCK U23 châu Á 2020.

Nghe qua thì nhiều người sẽ cảm thấy khá ngạc nhiên bởi nếu cùng lúc sử dụng hai tiền đạo cắm sẽ khiến đất diễn của họ hẹp hơn và khả năng "dẫm chân" trong những tình huống tấn công là hoàn toàn có thể xảy ra. Thế nhưng, dưới sự chỉ đạo tài tình của thầy Park, chúng ta đã thi đấu cực tốt với sơ đồ hai trung phong cắm tại là Tiến Linh và Đức Chinh tại SEA Games 30 vừa qua.

Còn nhớ, trong hành trình chinh phục thành công tấm HCV SEA Games lần đầu tiên trong lịch sử, cả Tiến Linh và Đức Chinh đều thi đấu cực kỳ thăng hoa khi được đá cặp cùng nhau trên hàng công của U22 Việt Nam. Bộ đôi này thường xuyên có những tình huống hoán đổi vị trí khiến hàng thủ đối phương gặp khó trong việc cắt cử người theo kèm. Cứ mỗi khi Tiến Linh đá cao nhất thì Đức Chinh lại có xu hướng đá rộng hơn và hơi dãn biên để "hút" các cầu thủ nơi hàng thủ đối phương.

Bởi vậy, tại VCK U23 châu Á 2020, rất có thể chúng ta lại được chứng kiến HLV Park Hang-seo liên tục thay đổi sơ đồ chiến thuật từ một trung phong đến hai trung phong ở từng thời điểm thích hợp. Trước những đối thủ mạnh như Triều Tiên, UAE hay Jordan, việc đá hai trung phong là cần thiết để gây sức ép nhiều hơn cho cầu môn đối phương.

Tại giải VCK châu Á 2020 với tư cách là nhà đương kim Á quân, thầy trò Park Hang-seo lần lượt gặp U23 UAE, U23 Jordan và U23 CHDCND Triều Tiên. Chắc chắn rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu hết mình để thực hiện được mục tiêu giành được xuất tham dự Olympic Tokyo 2020.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến