Dòng sự kiện:
U23 Việt Nam và hy vọng vào kỳ tích sẽ lặp lại ở VCK U23 châu Á 2020
18/12/2019 10:56:22
Thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất tích cực luyện tập để có được sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK U23 châu Á 2020.

Với một lứa cầu thủ tài năng vừa cùng nhau giành tấm HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi, NHM nước nhà đang rất kỳ vọng vào việc thầy trò U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên được kỳ tích ở lần này như những gì mà chúng ta đã làm được tại Thường Châu cách đây một năm trước.

Chưa đầy một tháng nữa, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục bước vào cuộc hành trình mới đầy gian nan, thử thách. Chúng ta sẽ "xông đất" năm 2020 khi tham dự VCK U23 châu Á được tổ chức tại Thái Lan từ ngày 8/1 đến 26/1/2020.

Ở giải đấu này, với tư cách là nhà đương kim Á quân của giải đấu, những áp lực được đặt trên vai thầy Park cùng "những chiến binh sao vàng" là rất lớn. Chúng ta phải bảo vệ thành công ngôi vị Á quân hoặc ít nhất là nằm trong tốp 3 đội mạnh nhất để giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng bởi sau những gì mà bóng đá Việt Nam và đặc biệt là U23 Việt Nam đã làm được ở giải đấu này cách đây một năm trước thì các đối thủ ở châu Á giành sự tôn trong rất lớn với chúng ta. Điều này cho thấy, bóng đá Việt Nam bây giờ đang tiệm cận với trình độ châu Á và NHM nước nhà có quyền tự hào về thành tích này.

NHM Việt Nam rất kỳ vọng vào lứa cầu thủ vừa giành tấm HCV SEA Games 30 sẽ tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên, việc các đối thủ giành sự tôn trọng đối với chúng ta cũng khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn hơn. Bởi lẽ, các đối thủ sẽ nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ lối chơi để đưa ra những biện pháp hóa giải. Thêm vào đó, ở giải đấu năm nay, U23 Việt Nam không còn có được lực lượng mạnh nhất khi những Vũ Văn Thanh, Duy Mạnh, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Công Phượng đều không thể thi đấu bởi họ đã quá tuổi.

Ngoài ra, cầu thủ đa năng sinh năm 1999 là Đoàn Văn Hậu dù vẫn đủ tuổi nhưng anh cũng không thể sát cánh cùng các đồng đội tại VCK U23 châu Á 2020 vì phải thi đấu ở châu Âu trong màu áo CLB SC Heenerveen (Hà Lan). Việc này đồng nghĩa với chúng ta sẽ phải đặt niềm tin vào lứa cầu thủ từng tham dự U20 World Cup 2017 và giành được tấm HCV SEA Games lịch sử như Tiến Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải hay Đức Chinh.

Trong đội hình hiện tại của U23 Việt Nam, chúng ta vẫn còn đó những cầu thủ từng tham dự VCK U23 châu Á 2018 là Đức Chinh, Tiến Dũng, Quang Hải, Thành Chung, Đình Trọng hay Thái Quý nên kinh nghiệm thi đấu cũng như khả năng chịu sức ép của họ ra rất tốt.

Thêm vào đó, HLV Park Hang-seo cũng có những nhân tố mới thi đấu khá nổi bật ở SEA Games vừa qua và được hứa hẹn là sẽ tỏa sáng tại VCK U23 châu Á 2020 như thủ thành Văn Toản, Hoàng Đức, Tiến Linh nên chiều sâu đội hình của chúng ta là khá tốt.

Với những cầu thủ trẻ tài năng, nhiệt huyết cùng một vị chiến lược gia tài ba là HLV Park Hang-seo, NHM Bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng rằng U23 Việt Nam sẽ có được một giải đấu thành công và giành được tấm vé tham dự Olympic Tokyo 2020.

Theo: Người Đưa Tin
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến