Dòng sự kiện:
Uẩn khúc phía sau vụ tai nạn giao thông chết người ở Kon Tum
29/04/2018 08:03:18
Đằng sau vụ tai nạn giao thông làm 1 người chết còn quá nhiều điều uẩn khuất đã khiến gia đình nạn nhân thêm đau lòng, dư luận xôn xao.

Ngày 26/4, người dân huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum vẫn chưa thôi xôn xao về một vụ tai nạn giao thông khiến một người dân tử nạn trên địa bàn. Theo dòng dư luận, họ một phần xót thương cho nạn nhân là người hiền lành từ nơi khác đến tha hương cầu thực nhưng gặp tai ương; một phần vì dường như vụ tai nạn còn quá nhiều ẩn ức?!

Ghi nhận thông tin từ người dân địa phương, PV đã liên hệ được với chị Phạm Thị Phượng (SN 1975) quê tỉnh Hà Tĩnh, tạm trú thôn Nông Nhầy 2, xã Đắk Nông, huyện Ngọc Hồi. Chị Phượng chính là vợ của nạn nhân.

Gạt dòng nước mắt, chị Phượng kể, vụ tai nạn đã cướp mất người chồng, người cha trong gia đình, nay rơi vào cảnh bế tắc, tuyệt vọng. Theo lời chị Phượng, khoảng 10h50 ngày 9/4 tại Km1483+900 đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Đắk Nông, chồng chị là anh N.S.H (SN 1973) điều khiển xe máy mang BKS: 18F1 - 076.14 thì bất ngờ bị xe ô tô bán tải mang BKS: 82C - 020.93 lưu thông cùng chiều (hướng Nam - Bắc) tông trúng dẫn đến tử vong tại chỗ.

Hiện trường vụ việc thể hiện còn nhiều điểm còn uẩn khúc. Là 1 con dốc nhưng điểm bắt đầu và điểm kết thúc tai nạn cách nhau đến hơn 50m. Hiện trường còn những vết xe ô tô đẩy xe máy.

Cũng theo lời người này, khi hay tin dữ, gia đình cũng đinh ninh đây là một vụ tai nạn giao thông bình thường. Tuy nhiên, khi tiếp cận hiện trường vụ việc, người thân nạn nhân phát hiện nhiều chi tiết đáng ngờ.

Cụ thể, đầu tiên, người cầm lái chiếc ô tô gây tai nạn là Lê Thế D. (SN 1915), trú thị trấn Pleì Cần, huyện Ngọc Hồi. Chị Phượng khẳng định, D. và chồng chị cùng làm ăn chung trong lĩnh vực buôn bán gỗ. Thời gian qua vì cạnh tranh trong làm ăn nên giữa chồng chị và D. có xảy ra mâu thuẫn, nhiều lần cự cãi quyết liệt. Đặc biệt, trong buổi sáng trước lúc xảy ra sự việc, giữa 2 người này cũng đã có tranh cãi.

"Thứ 2, tại nơi xảy ra tai nạn đường rộng, cả hai xe chạy cùng chiều và theo hướng lên dốc, không có xe đi ngược chiều nhưng xe ô tô do D. điều khiển lại tông thắng vào đuôi xe máy của chồng tôi. Điều này thể hiển ở chỗ xe ô tô bị móp chính giữa đầu xe chỗ lắp biến số. Hơn nữa, cú tông mạnh làm chồng tôi văng ra phía trước theo hướng lên dốc nhưng xe ô tô vẫn tiếp tục lao tới đẩy chiếc xe máy cán qua người chồng tôi sau đó mới dừng lại. Đoạn này dài đến hơn 50m. Nếu nói tài xế mất bình tĩnh đạp nhầm ga thì theo hướng lên dốc xe cũng không thể chạy tới 50m mới dừng lại...", chị Phượng bức xúc.

Một khuất tất nữa mà gia đình chị Phượng ghi nhận được từ hiện trường đó là chiếc xe ô tô gây tai nạn là xe số sàn nhưng khi xe dừng lại thì máy vẫn nổ bình thường. Điều này khiến gia đình chị tin rằng tài xế rất bình tĩnh, chủ động bởi nếu mất bình tĩnh thì 100% xe số sàn sẽ bị tắt máy khi xảy ra sự cố.

Tiếp nữa, xe gây tai nạn có gắn camera hành trình nhưng tại thời điểm gây tai nạn thì camera không hoạt động. Chị Phượng nghi vấn phải chăng điều này là có sự toan tính từ trước?!

Tiếp nhận thông tin từ người này, PV đã trực tiếp ghi nhận từ hiện trường vụ tai nạn. Theo ghi nhận của chúng tôi, đây là đoạn đường khá vắng, không bị che lấp bởi cây cối, chướng ngại vật 2 bên.

Tại đây, vẫn còn lưu lại những nét vẽ hiện trường của cơ quan chức năng. Quả thực, từ điểm đầu tai nạn đến điểm cuối cách nhau đến hơn 50m là đúng sự thật như lời chị Phượng nói. Điểm đầu tai nạn nằm ở chân dốc, điểm cuối ở lưng chừng dốc nhưng chếch sang trái.

Hiện trường vẫn còn lưu lại vết chà xát do chiếc ô tô đẩy chiếc xe máy gây ra. "Tài xế ô tô có cố tình hay không thì tôi không biết. Chỉ thấy là sau khi va chạm, xe ô tô đẩy xe máy chạy dài một khoảng hơn 50m mà hiện trường còn lưu lại. Nhiều người cũng băn khoăn vì đây là con dốc, va chạm rồi đẩy dài lên cả con dốc như vậy thì quả là khó tin", một người dân địa phương hiểu chuyện cho hay.

Một người thân trong gia đình nạn nhân cũng cho biết rằng, sau khi gây ra vụ tai nạn, Lê Thế D. cũng đã đến gặp gia đình gửi lời xin lỗi. Người này cũng thừa nhận có mâu thuẫn trong làm ăn với anh H.,. Tuy nhiên, mọi việc không đến mức phải triệt hạ lẫn nhau. "Anh ta bảo rằng mình nhấn nhầm chân ga", người này nói.

Được biết, sau cái chết của chồng, gia đình chị Phượng rơi vào tình cảnh khó khăn. Chị vốn ốm yếu đã đổ bệnh, 2 người con đang học ở Hà Nội cũng đứng trước nguy cơ bỏ dở.

Trao đổi với PV, ông Lê Phước Hòa, Trưởng Công an huyện Ngọc Hồi cho biết, sau khi xảy ra sự việc, công an đã đến hiện trường ghi nhận thông tin, tạm giữ chiếc ô tô, hỗ trợ đưa thi thể nạn nhân về quê an táng cũng như triển khai các biện pháp nghiệp vụ điều tra.

Theo ông Hòa, đến nay, vụ việc đang được giao cho đội Cảnh sát điều tra tổng hợp, Công an huyện thụ lý theo dạng vụ tai nạn giao thông. Vị Trưởng Công an huyện Ngọc Hồi cũng khẳng định sẽ chỉ đạo điều tra theo đúng quy định pháp luật, xử lý đúng người, đúng tội.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin sự việc!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến