Dòng sự kiện:
UBND thành phố Hà Nội công bố 426 công trình vi phạm PCCC
07/05/2018 14:40:08
Mới đây, UBND thành phố Hà Nội vừa công bố danh sách hàng trăm công trình vi phạm PCCC và yêu cầu thực hiện khẩn trương khắc phục tồn tại vi phạm này trước ngày 30/6/2018.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 1850/UBND-NC, yêu cầu các đơn vị khẩn trương khắc phục các vi phạm tồn tại về PCCC. Tại văn bản này nêu rõ, hiện tại Hà Nội còn 426 công trình không đảm bảo an toàn PCCC, bao gồm 118 chung cư tái định cư, 188 chung cư thương mại, 120 nhà cao tầng các loại hình khác (văn phòng, khách sạn...).

UBND Thành phố Hà Nội cũng “điểm mặt” cụ thể những công trình còn tồn tại vi phạm nhiều nhất như: Quận Ba Đình và Đống Đa (đều có 36 công trình), quận Hoàng Mai có 31 công trình, quận Cầu Giấy có 106 công trình, quận Thanh Xuân có 29 công trình... Trong số đó, rất nhiều công trình vi phạm PCCC là các trung tâm hội nghị lớn và khách sạn.

Ảnh minh họa.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các chủ đầu tư những công trình vi phạm PCCC khẩn trương tổ chức thực hiện các giải pháp khắc phục tồn tại và hoàn thành trước ngày 30/6/2018. Nghiêm túc thực hiện việc thường xuyên duy trì, đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC tại công trình, chấp hành nghiêm các quyết định xử phạt vi phạm hành chính về PCCC, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động.

Đồng thời, cũng tại văn bản này nêu rõ thành phố giao cho các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thực hiện kiểm tra, hướng dẫn, giám sát việc tổ chức thực hiện.

Những công trình cần cải tạo mặt bằng, kiến trúc, quy mô và thay đổi công năng để đảm bảo yêu cầu về PCCC, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở Xây dựng, Kế hoạch đầu tư và Sở quy hoạch- kiến trúc xem xét, thẩm định cấp phép và thẩm duyệt về PCCC theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Cảnh sát PCCC thành phố rà soát lại các công trình tồn tại vi phạm, tổ chức kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư và các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục và báo cáo sớm nhất đến UBND thành phố.

Lê Trung Anh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến