Dòng sự kiện:
Ukraine bổ nhiệm 3 Thứ trưởng Quốc phòng mới
06/10/2023 07:30:59
Ukraine vừa bổ nhiệm 3 Thứ trưởng Quốc phòng mới trong nỗ lực cải cách để đưa quân đội tiến gần hơn các tiêu chuẩn của NATO.

Theo Kyiv Independent, chính phủ Ukraine vừa bổ nhiệm ba Thứ trưởng Quốc phòng là Ivan Havryliuk, Stanislav Haider và Dmytro Klimenkov. 

Cũng theo thông báo của chính quyền Kiev, ông Dmytro Klimenkov, Giám đốc thương mại của Công ty Vận chuyển khí đốt quốc gia, được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng phụ trách giám sát việc mua sắm và thúc đẩy số hóa. 

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. (Ảnh: Kyiv Independent) 

Tướng Ivan Gavrylyuk được bổ nhiệm làm Thứ trưởng phụ trách giám sát các chính sách quân sự và kỹ thuật, hỗ trợ tăng cường sản xuất và cung cấp vũ khí trong nước, phối hợp logistics và quan hệ với các đối tác phương Tây.

Còn ông Stanislav Haider, cựu quan chức Cơ quan Chống tham nhũng quốc gia, được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng phụ trách việc tăng cường tính minh bạch và trách nhiệm giải trình tại Bộ Quốc phòng và thiết lập các hệ thống quản lý dữ liệu.

Tổng thống Volodymyr Zelensky đã sa thải Bộ trưởng Quốc phòng Oleksii Rezniko hồi tháng 9 và bổ nhiệm chính trị gia Rustem Umerov giữ chức vụ này.

Tân Bộ trưởng sau khi lên nắm quyền đã cách chức 6 thứ trưởng và quốc vụ khanh Bộ Quốc phòng nước này. Ông Umerov cho biết, các cấp phó mới sẽ giám sát các chính sách quân sự và kỹ thuật cũng như hoạt động mua sắm và cải cách tại Bộ Quốc phòng.

Tác giả: Trà Khánh/Theo Kyiv Independent

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến