Dòng sự kiện:
Ukraine điều tra doanh nhân Ihor Kolomoisky liên quan đến hành vi rửa tiền
03/09/2023 08:12:59
Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, ngày 2/9, Cơ quan An ninh quốc gia Ukraine (SBU) thông báo đang điều tra doanh nhân Ihor Kolomoisky tình nghi liên quan đến các hành vi lừa đảo và rửa tiền.


Doanh nhân Ihor Kolomoisky bị tình nghi liên quan đến các hành vi lừa đảo và rửa tiền. Ảnh: Reuters

Thông báo của SBU trên trang Telegram có đoạn: “Trong giai đoạn từ 2013 - 2020, Ihor Kolomoisky đã hợp pháp hóa hơn nửa tỷ hryvnia (14 triệu USD) bằng cách đưa số tiền này ra nước ngoài và sử dụng cơ sở hạ tầng của các ngân hàng được kiểm soát”.

Kolomoisky là chủ sở hữu cũ của ngân hàng hàng đầu Ukraine PrivatBank, ngân hàng này đã bị quốc hữu hóa vào cuối năm 2016 như một phần trong nỗ lực làm sạch hệ thống ngân hàng nước này.

Đầu năm 2023, cơ quan an ninh đã khám xét nhà của ông Kolomoisky liên quan đến cuộc điều tra riêng về tội tham ô và trốn thuế tại 2 công ty dầu mỏ lớn nhất Ukraine do doanh nhân này sở hữu một phần.

Ông Kolomoisky sở hữu nhiều tài sản trong lĩnh vực năng lượng, ngân hàng và các lĩnh vực khác, trong đó có một trong những kênh truyền hình có ảnh hưởng nhất Ukraine.

Mỹ đã trừng phạt ông Kolomoisky vào năm 2021 "do dính líu đến một vụ tham nhũng lớn". Chính quyền Mỹ còn cáo buộc ông Kolomoisky và một đối tác kinh doanh đã rửa khoản tiền bị đánh cắp thông qua Mỹ. Ông Kolomoisky đã phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Tác giả: Quang Vinh 

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến