Dòng sự kiện:
Ukraine hủy sự kiện phát tiền mã hóa
04/03/2022 07:35:09
Phó thủ tướng Ukraine chia sẻ chính phủ nước này sẽ phát hành NFT để cộng đồng tiếp tục ủng hộ.

Trên trang Twitter chính thức của mình, ông Mykhailo Fedorov, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Chuyển đổi số Ukraine thông báo hủy đợt phát tiền mã hóa miễn phí (airdrop) cho những người đã góp tiền ủng hộ.

“Sau khi cân nhắc cẩn trọng, chúng tôi quyết định dừng sự kiện airdrop. Chúng tôi không có kế hoạch phát hành bất kỳ token nào”, ông Mykhailo chia sẻ trên Twitter. Ngoài ra ông cho biết chính phủ Ukraine sẽ phát hành token thay thế (NFT) trong thời gian tới để cộng đồng khắp thế giới tiếp tục ủng hộ.

Chia sẻ của Phó thủ tướng Mykhailo Fedorov tối ngày 3/3.

Tuyên bố này được đưa ra khoảng 4 tiếng trước lịch airdrop tiền mã hóa.

Chiều ngày 2/3, trang Twitter có tích xanh của chính phủ Ukraine thông báo họ sẽ phát miễn phí một lượng tiền số cho những địa chỉ ví đã ủng hộ Ukraine. Tuy nhiên, bài viết không cung cấp thêm thông tin về quy trình tặng tiền mã hóa.

Theo bài viết của ông Fedorov, việc hủy kế hoạch có thể vì lượng người ủng hộ Ukraine vẫn liên tục tăng. Việc airdrop vào lúc này có thể khiến những người ủng hộ sau chịu thiệt.

Dưới bối cảnh xung đột căng thẳng, chính phủ Ukraine đã chấp nhận các khoản đóng góp bằng tiền số từ hôm 26/2. Ban đầu họ chỉ chấp nhận khoản đóng góp bằng Bitcoin, Ethereum và đồng tiền ổn định USDT. Sau đó, chính phủ Ukraine đã mở thêm ví tiền số trên mạng lưới blockchain Polkadot.

Tổng số tiền huy động được tính đến chiều ngày 3/3 dao động ở mức 30 triệu USD, theo CoinDesk.

Sự kiện này làm nổi lên một số tranh cãi. Justin Sun, CEO nền tảng blockchain Tron (TRON) và BitTorrent phản đối khi token do anh đóng góp không được dùng trong quá trình airdrop.

Ngoài ra, chiều ngày 3/3, một token lạ có tên Peaceful World (WORLD) vừa được tạo trên mạng lưới Ethereum khiến cộng đồng nhầm tưởng đây là đồng tiền số của chính phủ Ukraine. Sự kiện airdrop bị hủy là minh chứng cho thấy WORLD không đóng vai trò đó.

Trong giới tiền mã hóa, airdrop là một hình thức quảng cáo về dự án khi đội ngũ phát triển sẽ tặng miễn phí tiền số cho nhà đầu tư có hứng thú với dự án. Để nhận phần thưởng, người dùng chỉ cần thực hiện một số hoạt động đơn giản như tương tác với trang mạng xã hội của dự án hoặc tham gia các hội nhóm.

Thông tin về loại coin trong bài viết không phải là lời khuyên đầu tư từ Zing News. Hoạt động đầu tư tiền số chưa được pháp luật Việt Nam công nhận và bảo vệ. Các loại tiền số luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro tài chính.

Tác giả: Quốc Tú

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến