Dòng sự kiện:
Ukraine hy vọng sẽ gia nhập EU vào năm 2025
12/02/2023 10:00:14
Tại Hội nghị thượng đỉnh EU - Ukraine và trong chuyến thăm châu Âu, Tổng thống Zelensky đã kêu gọi các nước châu Âu đẩy nhanh quá trình kết nạp Ukraine làm thành viên chính thức của EU.

Ngày 11/2, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, bất chấp những dự báo bi quan của một số nhà lãnh đạo châu Âu, Ukraine hy vọng sẽ gia nhập Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2025.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Wikipedia

Theo Tổng thống Zelensky, Ukraine đã có nhiều thay đổi, đã tiến hành một số cải cách để đến gần hơn với tiêu chuẩn của EU, đặc biệt tiến hành cuộc chiến chống tham nhũng không khoan nhượng, do đó nước này hy vọng sẽ được gia nhập EU vào năm 2025.

Ông Zelensky cũng nhắc lại rằng “có một số người bi quan trong số các nhà lãnh đạo châu Âu cho rằng cần thêm 10 năm nữa để Ukraine trở thành thành viên của EU”.

Tại Hội nghị thượng đỉnh EU - Ukraine và trong chuyến thăm châu Âu, Tổng thống Zelensky đã kêu gọi các nước châu Âu đẩy nhanh quá trình kết nạp Ukraine làm thành viên chính thức của EU.

Tuy nhiên, đáp lại lời kêu gọi của ông Zelensky, EU đã từ chối thông qua một lộ trình nhanh chóng để đưa Ukraine trở thành thành viên của khối, mặc dù vẫn ghi nhận những nỗ lực cải cách của Ukraine.

Tổng thống Zelensky đã ký đơn Ukraine xin gia nhập Liên minh châu Âu vào ngày 28/2/2022 và được tổ chức này trao tư cách ứng viên vào ngày 23/6/2022.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, mặc dù Ukraine rất quyết tâm nhằm sớm gia nhập EU, tuy nhiên, triển vọng trong tương lai gần rất khó để nước này trở thành thành viên của khối, vì các nước muốn gia nhập Liên minh châu Âu đều cần trải qua quá trình đàm phán lâu dài, phức tạp, trong đó, ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chuẩn về chính trị, kinh tế, dân chủ… của EU./.

Tác giả: Đặng Cường

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến