Dòng sự kiện:
Ukraine mở rộng xuất khẩu sang 27 thị trường quốc tế
10/03/2023 14:26:36
Trong số các thị trường mới có Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Kuwait, Bahrain, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Canada, Mexico, Oman, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU)...

Nông dân thu hoạch lúa mỳ trên cánh đồng ở vùng Kharkiv, Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo trang tin ubn.news (trang tin về doanh nghiệp Ukraine), người đứng đầu Cơ quan Tiêu dùng và Sản xuất nhà nước Ukraine, bà Olga Shevchenko cho biết nước này sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa ra 27 thị trường quốc tế mới.

Theo bà Shevchenko, trong số các thị trường mới có Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Kuwait, Bahrain, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Canada, Mexico, Oman, Trung Quốc, Liên minh châu Âu (EU)...

Năm ngoái, 27 thị trường mới cũng đã mở cửa cho hàng hóa của Ukraine, trong khi con số này của năm 2021 là 25 thị trường.

Ngoài ra, trong năm 2022, 36 doanh nghiệp Ukraine, trong đó có 31 nhà sản xuất thực phẩm, đã được phép xuất khẩu hàng hóa sang EU.

Tổng cộng, 429 doanh nghiệp Ukraine có thể xuất khẩu các sản phẩm của họ tới những nước EU, trong đó có 168 công ty sản xuất thực phẩm.

Cũng trong năm 2022, 322 doanh nghiệp Ukraine đã thông qua các thủ tục kiểm dịch và được phép xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc./.

Tác giả: Trần Quyên

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến