Dòng sự kiện:
Ukraine nhận hơn 2 tỷ USD hỗ trợ theo chương trình mới của IMF
04/04/2023 10:01:08
Ngày 3/4, Chính phủ Ukraine thông báo nhận khoản viện trợ đầu tiên trị giá 2,7 tỷ USD từ chương trình hỗ trợ mới được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thông qua.

Tòa nhà bị hư hại do xung đột tại Mariupol, Ukraine, ngày 17/4/2022. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 3/4, Ukraine thông báo nhận khoản viện trợ đầu tiên trị giá 2,7 tỷ USD từ chương trình hỗ trợ mới được Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) thông qua.

Trong bài đăng trên Facebook chia sẻ về khoản tiền hỗ trợ mới tiếp nhận, Thống đốc Ngân hàng Quốc gia Ukraine (NBU) Andriy Pyshnyy đã gửi lời cảm ơn tới các đối tác vì sự hỗ trợ nhanh chóng dành cho Kiev.

Quan chức này cho biết Ukraine đang chủ động nỗ lực để vượt qua giai đoạn đánh giá đầu tiên của chương trình và tiếp nhận gói cứu trợ giai đoạn tiếp theo.

Tuần trước, IMF đã thông qua thỏa thuận gia hạn hỗ trợ 48 tháng trị giá khoảng 15,6 tỷ USD theo Quỹ Hỗ trợ Dài hạn (EFF). Chương trình này nhằm củng cố các chính sách đảm bảo ổn định tài khóa, đối ngoại, giá cả và tài chính bền vững cũng như hỗ trợ Ukraine phục hồi kinh tế.

Trong diễn biến liên quan, ngày 3/4, Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg đã kêu gọi các quốc gia thành viên trong liên minh mỗi năm cùng dành 500 triệu euro hỗ trợ cho Ukraine.

Hãng tin Bloomberg (Mỹ) dẫn các nguồn tin cho biết theo kế hoạch của ông Stoltenberg, các khoản chi này nhằm hỗ trợ Kiev cả trong ngắn hạn và dài hạn, giúp quân đội Ukraine hiện đại hóa vũ khí để đáp ứng các tiêu chuẩn của NATO./.

Tác giả: Duy Trinh-Lê Ánh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : imf , ukraine
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến