Dòng sự kiện:
Ứng cứu tàu cá cùng 7 thuyền viên bị thả trôi ngoài biển 3 ngày
23/03/2018 16:49:27
Bị hỏng máy và trôi dạt ngoài biển, một tàu cá ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã được ứng cứu kịp thời và lai dắt vào bờ an toàn.

Ngày 23/3, thông tin từ Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận (BĐBP Nghệ An) đóng tại huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An cho biết, sau khi được tàu kiểm ngư Nghệ An lai dắt và đưa vào cảng Lạch Quèn an toàn, đơn vị đã phối hợp cùng cơ quan chức năng đã bàn giao chiếc tàu gặp nạn cùng 7 thuyền ngoài biển khơi cho các ngư dân.

Tàu cá cùng 7 thuyền viên gặp nạn ngoài biển khơi được lai dắt vào bờ an toàn.

Theo đó, vào ngày 20/3, khi tàu đang đánh bắt cá ngoài biển khơi thuộc 19,06 vĩ độ Bắc, 106,49 kinh độ Đông, cách đất liền gần 70 hải lý thì tàu cá mang số hiệu NA 93209 TS do ngư dân Trần Văn Khánh, trú tại xóm 2, xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu làm thuyền trưởng cùng 6 thuyền viên bất ngờ bị hỏng máy.

Ngay sau đó, các thuyền viên trên tàu đã rất nỗ lực khắc phục, sửa chữa nhưng không thành công nên nên đành thả trôi thuyền ngoài biển. Thuyền trưởng đã khẩn trương phát thông tin, điện đàm nhờ cơ quan chức năng ứng cứu. 

Nhận được tin báo, tàu Kiểm ngư Nghệ An mang số hiệu 93967 nhanh chóng ra hiện trường để lai dắt tàu gặp nạn.

Đến khoảng 8h ngày 23/3, chiếc tàu cá gặp nạn cùng 7 ngư dân trên tàu đã được lực lượng kiểm ngư Nghệ An lai dắt về cảng Lạch Quèn an toàn.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng Biên Phòng và kiểm ngư Nghệ An đã bàn giao tàu cá cho các ngư dân để sửa chữa máy móc tiếp tục vươn khơi bám biển.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến