Dòng sự kiện:
Ứng viên bầu cử Quốc hội Afghanistan thiệt mạng ngay tại cuộc gặp gỡ cử tri
17/10/2018 21:42:31
Khối thuốc nổ được giấu dưới một ghế sofa trong văn phòng vận động bầu cử tranh cử đã cướp đi sinh mạng của ứng cử viên Jabar Qahraman và khiến 7 người khác bị thương.

Theo Reuters, vụ việc xảy ra hôm nay (17/10), tại văn phòng vận động bầu cử của ứng viên Abdul Jabar Qahraman ở Lashkar Gah – thủ phủ tỉnh phía Nam Helmand, Afghanistan.

Theo giới chức địa phương, quả bom phát nổ được gài dưới ghế làm việc của ông Abdul Jabar Qahraman, đại diện cho tỉnh Helmand - nơi được xem là thành trì của Taliban, khi ông đang gặp gỡ cử tri khiến ông thiệt mạng. Ngoài ra, vụ việc còn khiến 7 người khác bị thương.

Ứng cử viên Jabar Qahraman. (Nguồn: indianexpress.com)

Nhóm phiến quân Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Lực lượng an ninh Afghanistan sau đó đã bắt giữ 3 kẻ tình nghi.

Trong cuộc bầu cử Quốc hội Afghanistan lần này, dự kiến sẽ có khoảng 9 triệu cử tri, trong đó có ba triệu cử tri là nữ giới, đi bỏ phiếu để bầu chọn 249 nghị sỹ trong cơ quan lập pháp của quốc gia Tây Nam Á với nhiệm kỳ 5 năm, cũng như bầu chính quyền địa phương các cấp.

Được biết, ông Qahraman là ứng viên thứ 10 bị sát hại trong vòng 2 tháng. Hai ứng viên khác cũng đã bị bắt cóc và 4 ứng viên bị thương do bị tấn công bởi các chiến binh Hồi giáo cực đoan.

Ly Na (t/h)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến