Dòng sự kiện:
'Uớc mơ cho con' cơ hội điều trị u máu, bớt máu miễn phí cho trẻ em nghèo
27/04/2021 13:38:55
Vừa qua, Khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện chấn thương Chỉnh hình Nghệ An đã tổ chức chương trình “Ước mơ cho con”.

Chương trình là cơ hội để những trẻ em nghèo ở Nghệ An được phẫu thuật, điều trị u máu, bớt máu miễn phí.

Cơ hội “vàng” cho trẻ em nghèo

Chương trình “Ước mơ cho con” được Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An phối hợp với chuyên gia đến từ Trường Đại học y khoa Phạm Ngọc Thạch – TP Hồ Chí Minh thực hiện.


Chương trình "Ước mơ cho con" đã được đông đảo phụ huynh đưa theo con nhỏ đến tham gia

Tham gia chương trình, các trẻ em không may bị u máu, bớt máu sẽ được thăm khám, tư vấn và tìm ra phương án điều trị phù hợp nhất. Anh Nguyễn Cảnh Hiếu, ở xóm Sào Nam, xã Xuân Hòa, huyện Nam Đàn Nghệ An có con là Nguyễn Cảnh B. (gần 5 tuổi), bị u máu bẩm sinh từ khi mới sinh ra, gia đình Anh Hiếu rất lo lắng nên đẫ đưa con đi thăm khám nhiều nơi.

Tình cờ biết được thông tin, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An sẽ ứng dựng công nghệ mới để điều trị bệnh u máu của con trai mình nên anh Hiếu đã đưa con đến điều trị.


Anh Nguyễn Cảnh Hiếu cùng con trai đến tham dự chương trình "Ước mơ cho con"

“Sau 4 đợt được các bác sĩ Bệnh Chấn thương chỉnh hình Nghệ An điều trị, cháu đáp ứng rất tốt, tình trạng bệnh đã của cháu đã giảm được 40 đến 50% so với khi cháu mới được sinh ra. Gia đình chúng tôi vui mừng lắm. Hy vọng trong thời gian tới, sau khi điều trị cháu sẽ được như những đứa trẻ bình thường khác”, anh Hiếu vui mừng chia sẻ.

Bé Trần Bảo H con chi Phạm Thị Hồng, ở xóm 8, xã Minh Thành, Yên Thành Nghệ An, bị bệnh u máu bẩm sinh ở nửa mặt bên trái, cả vùng trên đầu, vùng cổ, vùng gáy. Chị và gia đình cũng đã đưa con đi chữa trị nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm.

Sau khi tìm hiểu, chị Hồng đưa con đến bệnh viện Chấn Thương Chỉnh hình Nghệ An để khám và điều trị. Tại đây cháu được các bác sĩ thăm khám và chỉ định viều trị bằng Laser Vbeam Perfecta. Qua 5 đợt điều trị, tình trạng u máu của cháu H. đã thuyên giảm rất nhiều.


Chi Phạm Thị Hồng, mẹ của Bé Trần Bảo H chia sẻ về quá trình Bệnh viện điều trị cho con

Tham gia chương trình, các bé có cơ hội nhận được miễn phí, hỗ trợ 50% chi phí hoặc 30% chi phí điều trị các chứng u máu, bớt máu.

Hồi sinh những khuôn mặt “khiếm khuyết”

Bác sĩ Chu Văn Hiếu, Trưởng khoa Khoa phẫu thuật - tạo hình thẩm mỹ, BV Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An cho biết, tình trạng u máu, bớt máu bẩm sinh xuất hiện khá phổ biến ở trẻ em. Có khoảng 30% số bệnh nhân là trẻ trong tháng đầu sau sinh, còn lại đa phần xuất hiện ở giai đoạn 1 tuổi.

Tuy là loại u lành tính nhưng cũng có thể gây ra một số biến chứng nghiêm trọng như: Loét, nhiễm trùng, hoại tử u, chảy máu; đặc biệt ảnh hưởng tới thẩm mỹ và tâm lý, cũng như tương lai sau này của các em.

Bác sĩ Chu Văn Hiếu, Trưởng khoa Khoa phẫu thuật - tạo hình thẩm mỹ, chia sẻ về bệnh u máu cho các bé

Để điều trị tình trạng này cần sử dụng các máy laser chuyên dụng,với mức chi phí khá cao; không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện chữa trị cho con mình.

Chương trình "Ước mơ cho con" mong muốn tạo điều kiện hỗ trợ cho các bé, để các bé có một tương lai tốt đẹp và tươi sáng hơn, ngoài việc tặng các phần quà, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An còn tổ chức bốc thăm các gói dịch vụ điều trị miễn phí. Đã có 5 suất hỗ trợ 30% chi phí điều trị; 3 suất hỗ trợ 50% chi phí điều trị và 1 suất hỗ trợ 100% chi phí điều trị được trao cho các gia đình may mắn.

Là địa chỉ chăm sóc sắc đẹp uy tín, Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ trực thuộc Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An hiện đang sở hữu máy Vbeam perfecta “tiêu chuẩn vàng” trong điều trị u máu, bớt máu được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về độ an toàn.


Bé gái may mắn được miễn 100% chi phí điều trị

Laser Vbeam Perfecta là laser xung nhuộm màu tiên tiến nhất hiện nay, do hãng Candela của Hoa Kỳ chế tạo được FDA chứng nhận. Laser Vbeam Perfecta cung cấp năng lượng xung laser ở bước sóng 595nm đi qua lớp da bì và lớp biểu bì, sau đó được hấp thụ bởi oxyhemoglobin trong các mạch máu mà không làm ảnh hưởng các mô xung quanh.

Công nghệ hiện đại trong điều trị u máu, bớt máu với những ưu điểm vượt trội: Hiệu quả cao từ 90-95% (cao nhất trong các công nghệ trị u máu); Không gây xâm lấn và tổn thương tại các vùng da xung quanh; Không cần nghỉ dưỡng, thời gian điều trị nhanh chóng; Phù hợp với tất cả các loại da và tình trạng u máu khác nhau.


Hình ảnh bệnh nhi bị bớt máu trước và sau khi điều trị

Hiện nay tại Khoa Phẫu thuật tạo hình Thẩm mỹ - Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An là đơn vị duy nhất khu vực miền Trung sở hữu máy Lazer Vbeam Perfecta.

Không chỉ sở hữu hệ thống thiết bị y tế hiện đại, Khoa còn là nơi quy tụ đội ngũ các bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm; đã điều trị thành công bệnh u máu, bớt máu cho hàng trăm trẻ em và cả những khách hàng lớn tuổi.

Ngoài ra, khoa còn sở hữu nhiều kỹ thuật và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp tiên tiến; trở thành địa chỉ tin cậy, uy tín của người bệnh và khách hàng trong lĩnh vực phẫu thuật tạo hình - thẩm mỹ.

Để tham gia chương trình "Ứớc mơ cho con" Phụ huynh đăng kí địa chỉ, số điện thoại, hình ảnh hiện tại của bé và hoàn cảnh gia đình hiện tại về Khoa Phẫu thuật - tạo hình thẩm mỹ theo số hotline 0818.37.5656;nhắn tin trực tiếp tới fanpage: https://www.facebook.com/thammybvctchna.

Hoặc phụ huynh trực tiếp đưa con trẻ đến Khoa Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An. Địa chỉ: Số 138, đường Nguyễn Phong Sắc, phường Hưng Dũng, TP Vinh, tỉnh Nghệ An (Bệnh viện Ba Lan cũ).


Thư Khanh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến