Dòng sự kiện:
Ước nguyện cuối cùng của hai kẻ nhận án tử vì mang 2,4 tỷ đi buôn ma tuý
28/12/2021 09:16:07
Đối mặt với án tử, Thể dặn người thân đưa bọn trẻ vào thăm 1 lần. Còn đồng phạm của Thể là Minh xin lỗi gia đình và mong được ăn thịt chó trước khi thi hành án.

Phi vụ buôn ma tuý trị giá 2,4 tỷ đồng

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo Trần Văn Minh, SN 1971, trú xã Canh Nậu, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang và Hoàng Văn Thể, SN 1984, trú xã Xuân Lương, huyện Yên Thế về tội Mua bán trái phép chất ma túy. Từ sáng sớm, người thân hai bị cáo thuê xe vào tham dự phiên toà xét xử.

Phiên toà xét xử diễn ra khá nhanh bởi vì 2 bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo hồ sơ vụ án, năm 2019, qua một người bạn, Minh có số điện thoại của người đàn ông bán ma tuý ở Nghệ An. Đến giữa năm 2020, Minh rủ Thể đi buôn ma tuý. Hai bên thống nhất Thể chi tiền còn Minh chịu trách nhiệm đi mua ma túy và tìm mối tiêu thụ.

Ngày 14/12/2020, người đàn ông ở Nghệ An gọi điện cho Minh báo đã có “hàng”. Sau đó, Thể đưa cho Minh hơn 2,4 tỷ đồng để mua 19 bánh heroin và 5 triệu đồng để đi đường.

Minh và Thể khai nhận hành vi của mình tại phiên toà.

Sáng hôm sau, Minh cầm theo tiền bắt xe khách vào Nghệ An. Tại điểm hẹn là ngã ba Châu Thôn, huyện Quế Phong, Minh giao tiền cho người đàn ông Nghệ An và nhận lại 19 bánh heroin. Tối cùng ngày, khi Minh lên xe khách để về Bắc Ninh thì bị Công an tỉnh Nghệ An phát hiện, bắt quả tang cùng tang vật hơn 6,6kg ma túy.

Ba tháng sau, Hoàng Văn Thể đến công an đầu thú và khai nhận về hành vi cùng Minh mua bán ma túy.

Với số ma túy đặc biệt lớn này, cả Minh và Thể bị đại diện VKSND tỉnh Nghệ An giữ quyền công tố tại phiên tòa đề nghị mức án tử hình.

Trong khi Thể đưa ra một số tình tiết để xin giảm nhẹ hình phạt như đầu thú, thành khẩn khai báo, có công trình báo công an bắt đối tượng buôn bán ma túy thì Minh chỉ im lặng. Trước giờ nghị án Minh không xin HĐXX gì mà chỉ gửi lời xin lỗi đến bố mẹ và người thân của mình.

Ước mơ cuối cùng của 2 kẻ nhận án tử

Do dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, vì vậy kể từ ngày bị bắt đây là lần đầu tiên người thân được vào thăm 2 bị cáo. Giờ nghị án họ cố dồn lên phía trên để được nói chuyện và nhìn hai bị cáo rõ hơn. Tuy nhiên, do quy định phòng chống dịch họ phải đứng nói chuyện từ phía xa.

Bị cáo Thể nhắn nhủ người thân đưa bọn trẻ vào thăm mình một lần.

Giờ nghị án, người thân của hai bị cáo khóc nức nở. Thể cố gắng an ủi người thân của mình đừng khóc nhưng chính gã cũng nhiều lần úp tay vào mặt rồi lau nước mắt. Gã nói với người thân của mình rất nhớ bọn trẻ. Và mong muốn được chúng vào thăm một lần trước khi thi hành án. Nghe Thể nói vậy người thân gật đầu đồng ý và ôm mặt khóc nức nở. Thể cũng không kìm được nước mắt trong giây phút này.

Thấy hai đứa con trai khóc, bị cáo Minh cũng cố an ủi các con và dặn dò đừng bao giờ dính vào ma tuý.

Minh nhiều lần nhắc các con tu chí làm ăn, đừng bao giờ dính vào ma tuý.

Đứa con trai thông báo ông bị ốm nặng, đôi mắt Minh đỏ hoe. Minh dặn dò các con thay mình chăm sóc ông. Người đàn ông này cũng không quên nhắc con cố gắng trả mấy khoản nợ của mình còn thiếu. Minh dặn con gửi quà lưu ký ít thôi, chỉ cần cái áo ấm, chăn màn mỏng là đủ. Bị cáo tỏ ra vui mừng khi biết mình sắp có đứa cháu thứ 2. Đứa con nói to bố phải đặt tên cho cháu. “Bố đặt tên rồi mà ra đây quên mất. Bố nhớ mấy đứa cháu quá. Bảo với mấy đứa ông nhớ lắm nhé. Nếu vào thăm được thì mua cho bố bát thịt chó. Trước khi chết bố chỉ thèm bát thịt chó thôi", Minh nhắn nhủ.

Trong vụ án này, HĐXX nhận định số lượng ma túy mà hai bị cáo mua bán là đặc biệt lớn, hành vi phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, cần phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật cũng như có tác dụng răn đe, phòng ngừa chung. Do đó, tòa đã tuyên phạt hai bị Trần Văn Minh và Hoàng Văn Thể mức án cao nhất là tử hình.

Kết thúc phiên toà, hai bị cáo quay mặt lại, dơ tay lên chào trong tiếng khóc sụt sùi của người thân...

Tác giả: Hà Thị Hằng

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến