USD tăng nhẹ nhờ khủng hoảng ngân hàng Deutsche Bank
30/09/2016 08:59:22
ANTT.VN - USD phiên 29/9 tăng nhẹ khi giới đầu tư lo ngại về sức khỏe "gã khổng lồ" ngân hàng Đức Deutchs Bank.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD tăng 0,41% so với yên lên 101,06 JPY/USD. Trước đó, USD chạm mức cao nhất 8 ngày so với yên ở 101,84 JPY/USD.

USD tăng nhẹ sau khủng hoảng ngân hàng Đức Deutsche Bank (Finviz)

Tỷ giá USD và euro đứng ở 1,1216 USD/EUR.

Chỉ số Đôla Wall Street Journal, theo dõi USD với 16 đồng tiền trong giỏ tiền tệ, tăng 0,3% lên 86,44 điểm. Trong khi đó, Chỉ số Đôla ICE, theo dõi sức mạnh của đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,09% lên 95,518 điểm.

Tài sản được coi là trú ẩn an toàn tăng giá sau báo cáo của Bloomberg News rằng một số quỹ đã rút tiền và giảm giao dịch phái sinh tại Deutsche Bank, dấy lên lo ngại về sức khỏe của gã khổng lồ ngành ngân hàng Đức.

Trong khi đó, Wall Street Journal đưa tin khách hàng của Deutsche Bank ngày càng lo lắng hơn về ngân hàng này, khiến một số quỹ phòng hộ rút tài sản và buộc giới lãnh đạo ngân hàng phải lên tiếng đảm bảo năng lực của Deutsche Bank.

Deutsche Bank đang là tâm điểm lo ngại về hoạt động của các ngân hàng châu Âu và khả năng chống chọi trong bối cảnh kinh tế ảm đạm, lãi suất thấp và hoạt động kinh doanh trì trệ.

Trong một diễn biến khác, giới đầu tư đang nghiên cứu số liệu mới về kinh tế Mỹ và bài phát biểu của các quan chức FED.

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, GDP của nước này trong quý II tăng nhanh hơn so với dự đoán trước đó. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua có tăng nhẹ phần nào cho thấy thị trường lao động đang được cải thiện.

Theo số liệu của CME Group, tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 12 hiện là 52%.

Khang Khang

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến