USD tăng nhẹ trước thềm bầu cử Mỹ
08/11/2016 08:46:31
ANTT.VN – Đồng USD tăng giá khi FBI tuyên bố bà Clinton “vô tội” trong vụ bê bối email.

Tin liên quan

Chốt phiên, USD tăng 0,89% lên 1,1036 USD/EUR, thoát đáy 4 tuần thiết lập vào thứ Sáu tuần trước trong khi tăng 1,3% so với yen Nhật lên 104,56 JPY/USD.

Đồng bảng Anh giảm 1% xuống 1,2399 USD/GBP. Đồng bảng giảm giá trong những phiên gần đây sau thông tin nghị viện Anh mâu thuẫn vì kế hoạch rời Liên minh châu Âu của Thủ tướng. 

Đồng peso tăng 2% so với đồng USD trước thềm bầu cử. Đây được xem là đồng tiền dễ bị ảnh hưởng nhất bởi kết quả bỏ phiếu. Đồng franc Thụy Sỹ giảm 0,6% so với đồng USD. 

USD tăng trước thềm bầu cử chính thức Tổng thống Mỹ

Chỉ số Wall Street Journal Dollar Index, theo dõi tỷ giá USD với 16 đồng tiền chủ chốt, tăng 0,5% lên 87.99 điểm. 

Ngày hôm qua, Giám đốc FBI James Comey thông báo trước quốc hội rằng sau khi xem xét các tình tiết mới, cơ quan này vẫn giữ nguyên kết luận đưa ra trước đó, rằng hành vi sử dụng email cá nhân cho công vụ của bà Hillary Clinton không vi phạm luật hình sự. 

Chuyên gia tại National Australia Bank cho rằng quyết định của FBI sẽ tạm thời dẹp yên các lo ngại, và đây là điều có lợi cho bà Hillary Clinton trước thềm cuộc bỏ phiếu. 

Kịch bản bà Hillary Clinton giành chiến thắng được cho là sẽ khiến thị trường biến động ít hơn, do đó sẽ tạo thuận lợi cho kế hoạch tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang (Fed) trong tháng 12. 

Hiện tỷ lệ nhà đầu tư dự đoán Fed tăng lãi suất trong tháng 12 là 76%, theo số liệu của CME Group, tăng so với mức 67% ghi nhận trong thứ Sáu trong tuần trước. 

Khang Khang (Reuters)

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến