Covid tạo cú huých thúc đẩy mua sắm trực tuyến
Kho dữ liệu của trang tổng hợp khuyến mại, giảm giá Picodi công bố vào năm 2019 cho thấy có tới hơn một 1/3 dân số, tức khoảng 40 triệu người Việt Nam đã tham gia mua sắm trực tuyến. Riêng trong năm 2018 ước tính chi tiêu của mỗi cá nhân cho thương mại điện tử là 208 USD, góp phần đưa miếng bánh thị trường này lên con số 8 tỷ USD. Picodi cho biết, cứ 10 giao dịch thì 5 giao dịch được thực hiện bằng điện thoại di động mỗi ngày trong năm 2018.
Báo cáo từ dịch vụ nghiên cứu thị trường Q&Me thực hiện tháng 12/2019, ứng dụng điện thoại luôn đứng ở vị trí ưu tiên trong việc lựa chọn thiết bị mua sắm trực tuyến, chiếm đến 79%. Trong khi đó, chỉ có 42% người dùng sử dụng máy tính tại nhà và 52% sử dụng trình duyệt web trên điện thoại để mua sắm. Sự khác biệt lớn này thể hiện tâm lý ưa chuộng sự tiện lợi, dễ sử dụng từ các ứng dụng điện thoại của người tiêu dùng. Ứng dụng càng dễ sử dụng, có nhiều tính năng tích hợp và đa dạng, minh bạch về hàng hóa, càng kích thích giỏ hàng người tiêu dùng.
Mua sắm trực tuyến, đặc biệt là mua sắm qua các ứng dụng trên điện thoại trở thành xu hướng được khách hàng ưa chuộng.
Đặc biệt, Covid-19 đã tạo một cú huých mạnh vào thị trường mua sắm trực tuyến. Theo nghiên cứu do Facebook và Bain & Company thực hiện, dưới tác động của dịch Covid-19 người dùng Việt cởi mở hơn với mua sắm online.Báo cáo nhận định, sự chuyển đổi từ nền kinh tế ngoại tuyến sang trực tuyến, vốn được dự kiến sẽ diễn ra trong 5 năm nhưng nay đã hoàn thành chỉ trong 1 năm, nhanh hơn nhiều so với dự báo trước đó.
Cụ thể hơn, theo báo cáo của iPrice Group và App Annie, trong giai đoạn Covid-19 căng thẳng nhất, lượt truy cập vào các ứng dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam trong Q2 đạt 12,7 tỷ, cao nhất từ trước đến nay và tăng 43% so với Q1/2020.
Trước đó, số liệu từ cơ quan hữu trách cho thấy trong nửa đầu năm 2020, số lượng giao dịch qua điện thoại di động đạt tại Việt Nam đạt tới con số hơn 472 triệu giao dịch, với giá trị 4,9 triệu tỷ đồng, tăng trưởng tương ứng 178% và 177% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều này phù hợp với nhận định của nhiều chuyên gia trong ngành, khi có người thậm chí cho rằng chỉ trong năm 2020, dịch bệnh khiến nền kinh tế online tiến bộ hơn tới 10 năm.
Có thể thấy, mua sắm online, đặc biệt là mua sắm qua ứng dụng trên điện thoại đã và đang trở thành xu thế. Chị Lê Huyền Phương (30 tuổi, sinh sống tại Hà Nội) là một “tín đồ” mua sắm online cho biết chị được trải nghiệm vô vàn các chương trình ưu đãi, giảm giá thông qua các ứng dụng mua sắm. “Tôi thích shopping qua các ứng dụng điện thoại vì các thao tác thực hiện nhanh và tôi có thể mua sắm mọi lúc, mọi nơi chỉ bằng chiếc điện thoại nhỏ của mình”, chị Phương cho biết.
Mua vé tàu xe, vé bay chỉ bằng 1 cú chạm
Ngày nay, khách hàng sử dụng các ứng dụng mua sắm trên điện thoại để mua các sản phẩm như thực phẩm, hàng thời trang, đồ dùng gia đình… Các dịch vụ giao thông vận tải như đặt xe taxi, ship hàng hóa, mua vé máy bay, vé tàu, xe cũng được khách hàng chọn dùng vì mang nhiều lợi ích cho khách hàng.
“Thay vì trước khi phải đi ra tận bến xe hay phòng vé để đặt vé thì giờ tôi chỉ cần mở điện thoại ra là có thể đặt vé và thanh toán một cách nhanh chóng”, chị Phương phân tích ưu điểm của việc mua các dịch vụ giao thông, di chuyển trên các ứng dụng điện thoại.
Nắm bắt xu hướng và với mong muốn mang lại sự tiện lợi trong quá trình mua sắm, Hãng hàng không Bamboo Airways đã phát triển ứng dụng Bamboo Airways trên điện thoại để giúp hàng khách dễ dàng đặt vé bay.
Ứng dụng điện thoại của Bamboo Airways được thiết kế đẹp mắt với nhiều tính năng thân thiện với người dùng.
Theo đó, ứng dụng di động của Bamboo Airways có giao diện hiện đại được thiết kế đẹp mắt, đầy đủ các tính năng, dễ dàng thao thác, thân thiện với người dùng, hứa hẹn mang tới cho khách hàng những trải nghiệm tối ưu. Ứng dụng cho phép khách hàng thực hiện mua vé, mua các dịch vụ bổ sung, thanh toán trực tiếp với các hình thức đa dạng và thuận tiện, liên tục cập nhật các chương trình ưu đãi của Bamboo Airways, dễ dàng làm thủ tục check-in online…chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên chiếc điện thoại. Ngoài ra, các tính năng của ứng dụng sẽ không ngừng được cải thiện trong thời gian tới.
Đặc biệt, nhân dịp ra mắt ứng dụng mới, Bamboo Airways tung chương trình ưu đãi “Chạm để bay” với ưu đãi giảm giá 15% giá vé dành tặng khách hàng tải ứng dụng điện thoại Bamboo Airways và đặt vé trên ứng dụng. Chương trình bắt đầu từ 00h01’ ngày 16/11/2020 đến 23h59’ ngày 30/11/2020.
Khách hàng muốn sử dụng ưu đãi cần tải ứng dụng trên App Store hoặc CH Play và đặt vé trước ít nhất 2 ngày kể từ ngày khởi hành và nhập mã “WELCOME” để được hưởng ưu đãi. Mã ưu đãi được sử dụng nhiều lần, áp dụng cho các đường bay nội địa mà Bamboo Airways đang khai thác. Với số lượt sử dụng mã là 30.000 lượt, Bamboo Airways hy vọng mang đến trải nghiệm tới đông đảo khách hàng khi sử dụng ứng dụng.
Những sản phẩm, dịch vụ của Bamboo Airways đã nhận được sự hưởng ứng của 5 triệu lượt khách sử dụng dịch vụ trên 38.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối sau gần 2 năm đi vào hoạt động. Bamboo Airways luôn “được lòng” khách hàng khi tỉ lệ bay đúng giờ của Hãng tiệm cận mức tuyệt đối, cao nhất toàn ngành hàng không Việt Nam xuyên suốt năm 2019 và 2020.
Bamboo Airways được truyền thông trong và ngoài nước bình chọn là Hãng hàng không có dịch vụ tốt nhất, Hãng hàng không hàng đầu khu vực châu Á. Gần đây nhất, Bamboo Airways được vinh danh "Hãng hàng không khu vực hàng đầu châu Á" năm 2020 do tổ chức World Travel Awards bình chọn.
Thông tin chi tiết chương trình “Chạm để bay” - Thời gian bán: từ 00h01’ ngày 16/11/2020 đến 23h59’ ngày 30/11/2020 - Đường bay áp dụng: Tất cả các đường bay nội địa Bamboo Airways đang khai thác, ngoại trừ Hà Nội/TP Hồ chí Minh – Phú Quốc, Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh/Đà Lạt và Hà Nội/Hải Phòng/Vinh – Côn Đảo - Hạng vé áp dụng: Tất cả các hạng vé, ngoại trừ hạng Economy Saver Max - Thời gian bay áp dụng: 18/11/2020 -27/03/2021 - Giai đoạn loại trừ: + Tết Dương lịch: 26/12/2020 – 04/01/2021 + Tết Âm lịch: 22/01/2021 – 08/03/2021 - Điều kiện thanh toán: Khách hàng thanh toán trong thời gian diễn ra chương trình. Ngoài thời gian triển khai chương trình, mà ưu đãi không còn hiệu lực. - Điều kiện áp dụng: áp dụng theo điều kiện hạng vé đã mua. |
Mai Anh
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy