Dòng sự kiện:
Ưu tiên bồi thường, giải phóng mặt bằng cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành
06/02/2020 09:21:07
Hiện tại khu vực ưu tiên thu hồi 1.810 hécta đất cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được thực hiện gần xong và đến nay chỉ còn khoảng 18 hécta chưa đo đạc kiểm đếm.

Liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án thì ngày 5/2, UBND huyện Long Thành đã tổ chức họp giao ban với các phòng, ban của huyện.

Đồng Nai ưu tiên thực hiện nhanh công tác bồi thường cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành và giao đất đúng thời hạn theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ để xây dựng sân bay.

Theo đó, hiện nay, huyện Long Thành là một huyện đang có nhiều dự án lớn của quốc gia, của tỉnh, đặc biệt là công tác bồi thường, thu hồi đất để giải phóng mặt bằng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Long Thành Dương Minh Dũng nói rằng huyện đang phối hợp với các phòng ban, các xã ưu tiên thực hiện nhanh công tác bồi thường cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành), giao đất đúng thời hạn theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ để khởi công xây dựng đúng tiến độ.

Hiện tại khu vực ưu tiên thu hồi 1.810 hécta đất cho Cảng hàng không quốc tế Long Thành đã được thực hiện gần xong và đến nay chỉ còn khoảng 18 hécta chưa đo đạc kiểm đếm. Riêng đối với 3.190 hécta ở các khu vực còn lại cũng đã đo đạc, kiểm đếm được hơn 400 hécta.

Trước những khó khăn vướng mắc vì thời gian gấp rút, lượng công việc nhiều,… nên huyện Long Thành đã đề nghị tỉnh Đồng Nai bổ sung thêm nhân lực cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Long Thành.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến