Dòng sự kiện:
Ưu tiên phân bổ vắc xin phòng COVID-19 tiêm cho trẻ em
03/11/2021 20:12:48
Trong tháng 11, trên cơ sở triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư sẽ báo cáo Bộ Y tế về kế hoạch phân bố vắc xin Pfizer để sử dụng tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi...

Ngày 3/11 Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cho biết trong thời gian tới, vắc xin phòng COVID-19 sẽ tiếp tục được cung ứng. Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư đề nghị các địa phương khẩn trương tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 ngay sau khi được phân bổ, tiếp nhận vắc xin cho người từ 18 tuổi trở lên, ưu tiên tiêm đủ liều cho các trường hợp từ 50 tuổi trở lên.

Các Sở Y tế cần chủ động rà soát tình hình sử dụng, số vắc xin còn tồn báo ngay cho các Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur để kịp thời điều phối, bảo đảm sử dụng hiệu quả, tuyệt đối không hủy bỏ vắc xin phòng COVID-19.

Đồng thời các địa phương cần lưu ý, vắc xin phòng COVID-19 có hạn sử dụng ngắn; với vắc xin Pfizer cần bảo quản ở nhiệt độ 2-8 độ C.

Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cũng cho biết, trong tháng 11/2021, trên cơ sở triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi Viện sẽ báo cáo Bộ Y tế về kế hoạch phân bố vắc xin Pfizer để sử dụng tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi và phân bổ vắc xin theo tiến độ cung ứng và tình hình dịch của các địa phương, ưu tiên triển khai trước tại các địa phương có tỷ lệ lây nhiễm SARS-CoV-2 cao, có mật độ dân cư tập trung đông, nguy cơ lây nhiễm cao và mở rộng dần trên toàn quốc.

Hiện đã có 6 địa phương tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12- 17 tuổi, gồm: TPHCM, TP Đà Nẵng, Bình Dương, Kiên Giang, Ninh Bình và Quảng Ninh. Một số địa phương khác đã lên kế hoạch triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ khi vắc xin được phân bổ.

Bộ Y tế đang hướng tới tỷ lệ vắc xin bao phủ dân số trên 18 tuổi đạt 100% trong quý 4/2021 và đầu năm 2022. Về tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em, dựa trên khả năng cung ứng vắc xin của nhà sản xuất, Bộ Y tế đang xây dựng Kế hoạch sử dụng vắc xin năm 2022 và xin ý kiến của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch về việc mở rộng độ tuổi tiêm chủng cho trẻ dưới 12 tuổi theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, kinh nghiệm sử dụng vắc xin của các quốc gia trên thế giới và các loại vắc xin đã được cấp phép tại Việt Nam có chỉ định cho nhóm đối tượng trẻ dưới 12 tuổi; đảm bảo toàn bộ người dân sẽ được tiêm chủng tiếp cận bình đẳng vắc xin phòng COVID-19.

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến