Dòng sự kiện:
Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu xử lý nghiêm tình trạng dựng trụ bê tông để cấm đường
03/04/2019 17:21:09
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa có văn bản đề nghị sở GTVT TP.Hà Nội chỉ đạo đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại đầu cầu Tri Lễ (huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội).

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook có đăng tải thông tin về tình trạng mất an toàn giao thông tại đầu cầu Tri Lễ thuộc đường tỉnh 429 đoạn qua huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.

Theo đó tối ngày 31/3/2019, xe ô tô BKS: 30F - 312.17 khi lưu thông đến vị trí trên đã đâm phải trụ bê tông đặt giữa đường, vụ tai nạn tuy không gây thiệt hại về người nhưng xe ô tô bị hư hỏng nặng.

Cũng theo nội dung đăng tải, tại vị trí tai nạn có hai trụ bê tông có chiều cao 20-30cm được dựng lên với mục đích không cho ô tô có tải trọng lớn lưu thông qua cầu nhưng không được sơn phản quang để cảnh báo cho người và phương tiện. Trước đó đã có nhiều vụ tai nạn giao thông, va chạm giao thông với hai trụ bê tông khiến nhiều người bị thương gây bức xúc trong dư luận.

Những trụ bê tông được người dân xây dựng nhằm không cho ô tô có tải trọng lớn lưu thông qua tuyến đường gây mất an toàn giao thông.

Nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện, Ủy ban ATGT Quốc gia đã có văn bản đề nghị sở GTVT TP.Hà Nội chỉ đạo đơn vị chức năng khẩn trương khắc phục tình trạng mất an toàn giao thông tại đầu cầu Tri Lễ (huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội). Xác định trách nhiệm của đơn vị quản lý và cá nhân liên quan để xảy tình trạng trên. Đồng thời tăng cường tuần tra, tuần đường phát hiện những yếu tố uy hiếp an toàn giao thông trên tuyến, kịp thời khắc phục đảm bảo an toàn giao thông.

Đáng nói, ngoài khu vực cầu Tri Lễ còn có nhiều địa phương khác cũng đã xây dựng những trụ bê tông, cột sắt ở các tuyến đường giao thông nội đồng, ngõ, xóm để ngăn chặn phương tiện trọng tải lớn chạy qua. Không phủ nhận mục đích tốt là bảo vệ tài sản chung từ việc xây dựng trụ bê tông của người dân, song thực tế, giải pháp này không đem lại hiệu quả thiết thực, gây ra nhiều hệ lụy và vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Theo thống kê mới nhất của Ủy ban ATGT Quốc gia (tính từ ngày 16/12/2018 đến 15/3/2019) toàn quốc xảy ra 4.030 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1.905 người, bị thương 3.141 người. So với 3 tháng đầu năm 2018, số vụ TNGT giảm 644 vụ (giảm 13,78%), số người chết giảm 244 người (giảm 11,35%), số người bị thương giảm 486 người (giảm 13,4%).

Cụ thể, đường bộ: Xảy ra 3.980 vụ, làm chết 1.875 người, bị thương 3.125 người; Đường sắt xảy ra 33 vụ, làm chết 17 người, bị thương 16 người; Đường thủy Xảy ra 13 vụ, làm chết 10 người, không có người bị thương; Đường hàng hải xảy ra 4 vụ, làm chết 3 người, không có người bị thương.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến