Dòng sự kiện:
Ủy ban nhậm chức của Trump bị điều tra hình sự
14/12/2018 11:15:17
Ủy ban bị nghi ngờ vi phạm tài chính liên quan đến hơn 100 triệu USD quyên góp cho lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ tháng 1/2017.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tại lễ nhậm chức ngày 20/1/2017. Ảnh: AP.

Văn phòng công tố viên liên bang ở Manhattan, New York đang điều tra khả năng ủy ban nhậm chức của Tổng thống Mỹ Donald Trump có nhận khoản quyên góp 107 triệu USD từ các cá nhân muốn gây ảnh hưởng hoặc tiếp cận chính quyền mới hay không, Wall Street Journal hôm 13/12 dẫn hai nguồn tin am hiểu cuộc điều tra cho biết. Lễ nhậm chức của Trump diễn ra ngày 20/1/2017.

Tờ báo lưu ý rằng "đưa tiền để đổi lấy các ưu đãi chính trị" cũng như lạm dụng bất kỳ khoản quyên góp nào đều là bất hợp pháp. Ủy ban nhậm chức đã được đăng ký như một tổ chức phi lợi nhuận.

Các nguồn tin nói rằng cuộc điều tra "một phần phát sinh từ các tài liệu bị thu giữ trong cuộc điều tra của công tố viên liên bang đối với các thỏa thuận kinh doanh của Michael Cohen, cựu luật sư riêng của Trump". Đặc vụ liên bang đang giữ đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa Cohen và Stephanie Winston Wolkoff, cựu trợ lý của Đệ nhất phu nhân Melania Trump. Trong bản ghi âm, Wolkoff bày tỏ quan ngại về việc ủy ban nhậm chức đã chi tiền như thế nào.

Phát ngôn của văn phòng công tố Manhattan từ chối bình luận về thông tin của Wall Street Journal.

Michael Cohen, 52 tuổi, bị tuyên án ba năm tù hôm 12/12 và phải trả hai triệu USD tiền phạt và bồi thường. Cohen nói rằng sự tận tâm đối với Trump đã khiến ông chọn "con đường bóng tối thay vì ánh sáng", nhấn mạnh điểm yếu duy nhất của mình là "lòng trung thành mù quáng" với ông chủ cũ.

Một ngày sau khi Cohen bị tuyên án, Trump đăng Twitter khẳng định chưa bao giờ chỉ thị Cohen vi phạm luật pháp, phủ nhận sự liên quan với các tội danh của cựu luật sư và cho rằng Cohen nhận tội nhằm làm xấu hổ tổng thống và để được giảm án.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến