Dòng sự kiện:
Ủy ban Thượng viện Mỹ kết luận Nga can thiệp cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ
17/05/2018 11:20:36
Tuyên bố chung của lãnh đạo Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cho biết, kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ về sự can thiệp của Nga là chính xác.

Lãnh đạo Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ ngày 16/5 cho biết đã nhất trí với nhận định của các cơ quan tình báo Mỹ rằng, Nga tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 với mục đích giúp ông Donald Trump thắng cuộc.  

 Donald Trump đắc cử Tổng thống Mỹ. (Ảnh: AP).

Tuyên bố chung của lãnh đạo Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cho biết kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ về sự can thiệp của Nga là hoàn toàn chính xác.

Chủ tịch Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ thuộc đảng Dân chủ Mark Warner cho biết, nỗ lực can thiệp của Nga được chỉ đạo bởi Tổng thống Vladimir Putin nhằm giúp ông Donald Trump và làm giảm uy tín của bà Hillary Clinton.

Kết luận của Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ đi ngược lại nhận định của các hạ nghị sỹ Cộng hòa nhiều tuần trước đó khi cho rằng, Nga không tìm cách giúp ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

Cùng với Ủy ban tình báo Hạ viện và Ủy ban tư pháp Thượng viện, Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ cũng thực hiện một cuộc điều tra riêng rẽ về vai trò của Nga trong cuộc bầu cử Mỹ. Công tố viên đặc biệt Robert Muller cũng đang tiến hành điều tra riêng về vấn đề này.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến