Dòng sự kiện:
Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cảnh báo Trump vẫn có thể bị luận tội
26/03/2019 10:33:39
Dù được công tố viên đặc biệt kết luận không thông đồng với Nga, Tổng thống Trump vẫn đang bị quốc hội Mỹ điều tra.

Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện Mỹ Adam Schiff. Ảnh: AP

Sputnik hôm 24/3 dẫn lời Chủ tịch Uỷ ban Tình báo Hạ viện Adam Schiff nhấn mạnh rằng vẫn còn quá sớm để kết luận Tổng thống Mỹ không có tội, khi quốc hội vẫn chưa công bố kết quả cuộc điều tra riêng về nghi án Trump thông đồng với Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Schiff cũng đề nghị Bộ Tư pháp công bố càng sớm càng tốt nội dung bản tóm tắt kết quả cuộc điều tra hai năm qua về ông Trump của công tố đặc biệt Robert Muller. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr hôm qua gửi thư lên quốc hội, báo cáo rằng Mueller không kết luận tổng thống có hành vi phạm tội. Công tố viên đặc biệt cũng không tìm được đủ bằng chứng để cáo buộc Trump cản trở pháp lý.

Song song với cuộc điều tra của Muller, các ủy ban của quốc hội Mỹ cũng mở cuộc điều tra độc lập liên quan tới cáo buộc Tổng thống cản trở pháp lý, có hành vi lạm quyền và sử dụng Nhà Trắng để làm giàu cho bản thân. Ông Schiff khẳng định quốc hội vẫn có thể luận tội Trump nếu có bằng chứng.

Phát biểu của người đứng đầu Uỷ ban Tình báo Hạ viện được đưa ra sau khi Rudy Giuliani, luật sư riêng của Trump, viết trên Twitter rằng Schiff phải xin lỗi Tổng thống Mỹ vì phát ngôn rằng "có bằng chứng quan trọng cho thấy sự thông đồng giữa uỷ ban bầu cử của Trump với Nga".

"Sẽ thật khôn ngoan nếu ông Giuliani làm một điều gì đó mà ông ấy hiếm khi làm, đó là chờ đợi cho tới khi chúng ta thấy được sự thật", Schiff phản bác.

Sau khi kết quả cuộc điều tra của Muller được công bố, Tổng thống Trump đã đăng thông điệp mừng chiến thắng lên tài khoản Twitter. "Không thông đồng. Không cản trở. Hoàn toàn vô tội. Hãy giữ cho nước Mỹ vĩ đại", ông chủ Nhà Trắng viết.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến