Dòng sự kiện:
Vẫn bị bắt về tội trộm cắp dù đã nhờ người khác... nhận thay
02/08/2022 08:57:54
Ngày 1/8, Công an huyện Tây Sơn (Bình Định) cho biết đã bàn giao Trần Văn Thịnh, tự "Cu lỳ" (SN 1996), đối tượng bị truy nã về tội “ Trộm cắp tài sản” cho Công an TP Quy Nhơn điều tra, xử lý.

Theo điều tra của Công an TP Quy Nhơn, Trần Văn Thịnh không nghề nghiệp; còn em trai Thịnh là Trần Văn Bình (SN 1998) là thợ sắt, có thu nhập ổn định.

Ngày 17/12/2011, Bình dùng xe máy chở Thịnh từ thị trấn Phú Phong đến TP Quy Nhơn để trộm cắp tài sản. Khi cả hai đi ngang qua nhà anh Võ Văn V (ở phường Nhơn Bình-TP Quy Nhơn) thì thấy cửa tầng 1 mở trống, Bình cảnh giới, dùng dây kẽm cột khoá bên ngoài 4 ngôi nhà liền kề nhà anh V; còn Thịnh trực tiếp leo lan can vào nhà anh V lấy 2 điện thoại di động Iphone 12 để ở tầng 1.

Các đối tượng dự định qua 4 nhà bên cạnh tiếp tục trộm cắp, tuy nhiên thấy có động tĩnh, sợ bị phát hiện nên ra về. Sáng hôm sau, Bình mang 2 điện thoại đi bán ở một tiệm điện thoại ở thị trấn Phú Phong, Tây Sơn với giá 13 triệu đồng.

Đối tượng Trần Văn Thịnh.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an TP Quy Nhơn điều tra, thu hồi 2 điện thoại bị mất và xác định được đối tượng trộm cắp. Bình và Thịnh theo dõi biết Cơ quan Công an đã thu hồi điện thoại, dự đoán sự việc bại lộ nên đã lên kế hoạch đối phó. Thịnh đã nhờ Nguyễn Khánh Hưng (SN 2003 ở xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn) nhận tội thay việc làm phi pháp của mình. Bình và Thịnh kể lại việc trộm cắp của mình cho Hưng nghe để Hưng đến Công an khai báo trùng khớp.
Cả ba thống nhất Bình nhận thay hành vi trộm cắp của Thịnh; còn Hưng nhận thay hành vi của Bình. Sau đó, Bình và Hưng đến cơ quan Công an đầu thú việc trộm cắp. Còn Thịnh xem như không có việc gì xảy ra, yên tâm vì đã có người nhận thế hành vi trộm cắp của mình.

Qua điều tra, xác minh lời khai của Bình và Hưng, Công an TP Quy Nhơn lật tẩy kế hoạch của các đối tượng.

Hưng khai nhận do thiếu hiểu biết pháp luật, nghĩ đơn giản quen biết nên nhận thay. Thịnh nói với Hưng do mình đã có tiền án giờ nhận nữa tội nặng còn Hưng chưa có tiền án thì sẽ ở khung nhẹ thậm chí không ở tù….

Sau khi củng cố hồ sơ, Công an TP Quy Nhơn đã khởi tố Trần Văn Bình và Trần Văn Thịnh về tội trộm cắp tài sản. Tuy nhiên, Thịnh đã bỏ trốn nên bị Công an TP Quy Nhơn truy nã.

Trước khi rủ em mình gây ra vụ trộm trên, Thịnh từng có tiền án về hành vi trộm cắp tài sản.

Tác giả: Lê Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến