Dòng sự kiện:
Vận chuyển 'hàng mẫu' cho trùm ma túy, bà mẹ 3 con lãnh án tử
09/05/2018 06:00:51
Được một trùm ma túy quốc tế thuê vận chuyển “hàng mẫu”, Singh không mảy may nghi ngờ nên nhận lời để được trả tiền công nuôi con. Được vài lần vận chuyển trót lọt, đến lần vận chuyển cuối, Singh bị bắt quả tang.

Ngày 8/5, TAND Cấp cao tại TP HCM xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo, tuyên y án tử hình bị cáo Manpal Kaur Gurcharan Singh (SN 1971, quốc tịch Malaysia) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa, Singh cho rằng mình nhận lời vận chuyển hàng là bởi nghĩ chỉ là hàng mẫu chứ hoàn toàn không biết bên trong các thùng hàng có chứa ma túy. Bị cáo cũng không được hưởng lợi nhiều vì số tiền mà bị cáo nhận được chỉ tương đương tiền công vận chuyển hàng hóa bình thường.

“Bị cáo không biết có ma túy bên trong hàng, bị cáo không mạo hiểm đến mức đánh đổi cả mạng sống của mình để có được đồng tiền công ít ỏi. Bản thân bị cáo và chồng đã ly thân, một mình phải nuôi 3 con. Bị cáo là nạn nhân của đường dây vận chuyển ma túy quốc tế… nên mong được xem xét”, bị cáo Singh trình bày tại tòa.

HĐXX cấp phúc thẩm sau khi nghị án đã nhận định, do khối lượng ma túy mà bị cáo Singh vận chuyển thuộc trường hợp đặc biệt lớn, đồng thời bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ hình phạt nào mới nên HĐXX không có căn cứ để giảm án, tuyên y án sơ thẩm.

Bà mẹ 3 con lãnh án tử vì nhận lời vận chuyển "hàng mẫu".

Theo bản án sơ thẩm, rạng sáng ngày 4/11/2015, Singh đáp chuyến bay từ Dubai đến Việt Nam. Khi đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, hải quan sân bay tiến hành kiểm tra hành lý của Singh thì phát hiện và thu giữ tổng cộng 15 gói giấy bạc và 1 gói nylon chứa chất bột màu trắng, qua giám định được xác định là ma túy ở thể rắn, có khối lượng gần 5kg loại cocain.

Tại cơ quan điều tra, Singh khai nhận, tháng 11/2014, thông qua bạn bè, Singh quen biết một người đàn ông gốc Phi tên Onyechejuna Sabastine Arinze (thường trú tại Malaysia).

Đến đầu năm 2015, Sabastine đặt vấn đề thuê Manpal vận chuyển hàng với tiền công mỗi chuyến đi trong nước là 3.000 USD và đi nước ngoài là 5.000 USD. Singh đồng ý và cho số điện thoại để liên lạc với Sabastine.

Bắt đầu từ tháng 4/2015 đến khi bị bắt, Manpal đã thực hiện nhiều “chuyến hàng” cho Sabastine từ Colombia về Malaysia và Thái Lan.

Ngày 26/10/2015, Singh nhận 1.000 USD để đi sang Colombia thực hiện việc vận chuyển "hàng" theo yêu cầu của Sabastine. 4 ngày sau, Singh được 2 người đàn ông da đen giao cho 1 túi nylon, bên trong có cuộn chỉ, ví, cặp, túi xách và cuộn giấy.

Bị cáo Singh thấy số hàng mình vừa nhận nặng hơn bình thường, nghi bên trong có ma túy nên mang về khách sạn kiểm tra nhưng không phát hiện thấy gì bất thường.

Tiếp đó, Singh gọi diện hỏi Sabastine thì được đối tượng này thông báo là hàng mẫu hợp pháp nên Singh đồng ý vận chuyển về Malaysia như 2 lần trước.

Đến ngày 1/11/2015, Manpal đi chuyến bay từ Colombia về Malaysia, khi quá cảnh tại Việt Nam thì bị hải quan sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện bắt quả tang.

NĐT

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến