Dòng sự kiện:
Vấn đề Thủ Thiêm được báo cáo tại kỳ họp HĐND TP HCM cuối năm
03/12/2018 08:30:10
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong sẽ nói về kết quả 3 lần tiếp xúc người dân Thủ Thiêm, tiến độ giải quyết theo kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Kỳ họp thứ 12 HĐND TP HCM khóa IX khai mạc ngày 4/12 và kéo dài 5 ngày để bàn thảo nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, HĐND thành phố sẽ nghe báo cáo về Chính sách đền bù, hỗ trợ tái định cư Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Với tư cách là người đứng đầu UBND TP HCM và phụ trách tổ công tác giải quyết các vấn đề kiến nghị liên quan đến dự án, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong sẽ nói về kết quả 3 lần tiếp xúc với người dân cũng như tiến độ giải theo kết luận 1483 của Thanh tra Chính phủ.

Bức xúc của người dân Thủ Thiêm vẫn chưa lắng xuống dù Thanh tra Chính phủ chỉ ra hàng loạt sai phạm của thành phố. Ảnh: Hữu Khoa

Các nội dung khác sẽ được UBND TP HCM trình tại kỳ họp này gồm: tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2018 và nhiệm vụ, giải pháp năm tới; tình hình kinh tế - xã hội giữa nhiệm kỳ; đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2018; kết quả giải quyết các kiến nghị cử tri; kết quả thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội.

Thành phố cũng báo cáo về tình hình vay, trả nợ chính quyền địa phương năm vừa qua và kế hoạch năm tới; kết quả giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; danh mục và kế hoạch di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn trong năm.

Một số tờ trình khác được UBND thành phố trình HĐND lần này là: quyết toán ngân sách năm 2017, ước thực hiện thu chi ngân sách năm 2018 và dự toán phân bổ ngân sách năm tới; kế hoạch đầu tư xây dựng năm tới bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố; thông qua chủ trương đầu tư các dự án nhóm B; danh mục bổ sung các dự án cần thu hồi đất; dự án có chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng trên địa bàn.

UBND thành phố cũng xin ý kiến HĐND về các đề án: sắp xếp các đơn vị sự nghiệp công lập, giao quyền tự chủ, xã hội hóa ở một số lĩnh vực; chính sách thu hút, bồi dưỡng và phát triển người có tài năng đặc biệt đối với lĩnh vực thành phố có nhu cầu giai đoạn 2018-2022; chính sách giảm học phí bậc THCS; phát hành trái phiếu chính quyền địa phương năm 2018; chính sách hỗ trợ trang bị cơ sở vật chất cho các nhóm trẻ độc lập tư thục ở khu công nghiệp, khu chế xuất tại thành phố năm qua...

Tại ngày làm việc thứ hai, HĐND thành phố sẽ bỏ phiếu tín nhiệm một số chức danh do HĐND bầu, gồm: Chủ tịch, các Phó chủ tịch và một số Ủy viên UBND thành phố, Chủ tịch, Phó chủ tịch và các trưởng ban của HĐND; ở ngày làm việc thứ tư, dự kiến HĐND thành phố làm công tác nhân sự, bầu bổ sung một số chức danh của UBND thành phố.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến