Dòng sự kiện:
Vận hành các hồ chứa ở Thừa Thiên - Huế, chuẩn bị đón mưa lớn
21/11/2023 18:00:35
Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện ở Thừa Thiên - Huế được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ.

Chiều 21/11, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng Thủy lợi 5 (Bộ NN&PTNT) đã có thông báo gửi các cơ quan, đơn vị, địa phương về việc mở cửa van điều tiết nước hồ thủy lợi Tả Trạch về hạ du sông Hương nhằm chủ động ứng phó với đợt mưa trong những ngày tới. Cụ thể, từ 14 giờ chiều nay, hồ Tả Trạch sẽ điều tiết với tổng lưu lượng từ 680-780m3/s.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã yêu cầu các chủ hồ đập chủ động vận hành đưa mực nước hồ về mực nước trước lũ theo quy trình được phê duyệt trước 19h ngày 24/11.

Cụ thể, trên lưu vực sông Hương, mực nước hồ Tả Trạch là +38 m, thủy điện Bình Điền +81,6m; trên sông Bồ thủy điện Hương Điền +56,5 m. Các hồ phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho công trình, góp phần cắt, giảm đỉnh lũ vùng hạ du.

hotatrachthuathienhueht

Hồ Tả Trạch

​Tổng lượng mưa phổ biến 150-300mm, có nơi trên 500mm. Riêng vùng Phú Lộc, Nam Đông lượng mưa cao hơn, có khả năng đạt 300-500mm, có nơi trên 800mm, gây ngập lụt diện rộng cho khu vực đồng bằng, các khu vực trũng thấp.

Để ứng phó với tình hình diễn biến xấu của thời tiết, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có công điện yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất, không khí lạnh, gió mạnh trên biển trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, Cảng vụ Hàng hải Thừa Thiên Huế tăng cường thời lượng thông báo cho chủ các phương tiện, thuyền trưởng đang hoạt động trên biển biết diễn biến gió mạnh trên biển để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm. Tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Các địa phương rà soát kiên quyết sơ tán người dân tại những nơi nguy hiểm, nhất là khu vực có nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, ngập lụt. Bố trí lực lượng canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết khi mưa lũ, nhất là qua các ngầm, tràn để bảo đảm an toàn. Triển khai phương án ứng phó mưa lũ tại cấp xã theo phương châm “4 tại chỗ”.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến