Dòng sự kiện:
Vận hành miễn phí tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dịp Tết Nguyên đán 2020
06/01/2020 11:40:39
Cao tốc Bắc Giang- Lạng Sơn sẽ đưa vào sử dụng, khai thác phục vụ miễn phí cho người dân từ 0h ngày 10/1 đến 0h ngày 8/2/2020.

Ông Hồ Tiến Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, cho biết sẽ tổ chức đưa cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn vào vận hành miễn phí trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý như đề xuất của doanh nghiệp BOT nếu doanh nghiệp này hoàn thiện các hạng mục trước ngày 8/1.

Trước đó, Công ty BOT Bắc Giang - Lạng Sơn muốn đưa tuyến cao tốc vào khai thác miễn phí từ ngày 10/1 đến 8/2 (tức ngày 16/12 đến 15/1 âm lịch). Đây là khoảng thời gian Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao.

Cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. Ảnh: Bá Đô

"Việc lưu thông miễn phí nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hoá, đi lại lớn dịp Tết, đồng thời để đánh giá toàn bộ hệ thống thu phí, hệ thống đảm bảo ATGT, tiếp tục đánh giá lưu lượng và các ảnh hưởng khác để khắc phục", ông Vũ Minh Hoàng, Tổng giám đốc BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho biết.

Tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được thông xe kỹ thuật cuối tháng 9. Đến nay, các hạng mục an toàn giao thông đã hoàn tất.

Dự kiến cao tốc thu phí với 5 mức, trong đó thấp nhất là 2.000 đồng/km với xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và cao nhất 7.200 đồng/km với xe tải trọng lớn. Chủ phương tiện không muốn đi cao tốc có thể sử dụng quốc lộ 1 chạy song song.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn có tổng mức đầu tư gần 12.200 tỉ đồng, bao gồm 2 hợp phần: quốc lộ 1 tăng cường mặt đường qua Bắc Giang dài 110 km và cao tốc Bắc Giang - TP. Lạng Sơn dài 64 km. 

Điểm đầu của tuyến giao cắt với quốc lộ 1 tại xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, Lạng Sơn và điểm cuối nối với quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang. Tuyến đường gồm 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp với vận tốc thiết kế 100 km/giờ. Cao tốc chạy song song với quốc lộ 1A. Sau khi hoàn thành, sẽ rút ngắn thời gian xe chạy từ Hà Nội đến Lạng Sơn còn hơn 2 giờ so với hơn 3 giờ như hiện nay.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến